Cart

26/6 giá heo hơi hôm nay: giá heo đồng loạt đứng im, dự đoán thị trường thịt heo Trung Quốc sẽ phục hồi

Giá heo hơi hôm nay giao động khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg, giá heo khu vực miền Băc đi ngang. Chỉ số giám sát giá thịt giảm xuống mức cảnh báo, Trung Quốc tuyên bố sẽ dự trữ thịt heo để bổ sung vào kho dự trữ quốc gia

Giá heo ngày 26/6 tại Việt Nam

 

* Tại Trung Quốc, thời gian qua, nhu cầu của nước này ở mức thấp, do đó, sức ép lên giá heo hơi rất lớn.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, mới đây, nước này tuyên bố sẽ dự trữ thịt heo để tái bổ sung vào kho dự trữ quốc gia, do chỉ số giám sát giá thịt heo đã giảm xuống mức cảnh báo. Đây là lô thịt heo đông lạnh thứ hai trong năm 2023 được thu mua và đưa vào kho dự trữ quốc gia.

Tuy nhiên, về trung hạn, nhu cầu thịt heo của Trung Quốc được dự báo sẽ phục hồi. Hiện tại, đã xuất hiện những tín hiệu tích cực cho thấy nhu cầu thịt của Trung Quốc tăng lên.

Số liệu của Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho thấy, trong tháng 5/2023, nước này nhập khẩu 140.000 tấn tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Luỹ kế 5 tháng, nước này nhập khẩu 810.000 tấn, tăng 17% so với cùng kỳ.

Nhu cầu nhập khẩu thịt heo của Trung Quốc dự báo sẽ tiếp tục tăng trong quý II/2023 nhờ nhu cầu của người tiêu dùng tăng mạnh.

Trong khi đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho rằng, sản xuất thịt heo của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng nhẹ do nhu cầu của người tiêu dùng vẫn mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, xuất khẩu của nước này được dự báo tăng do việc nới lỏng kiểm soát biên giới ở thị trường Nhật Bản và Hong Kong (Trung Quốc) được dự đoán sẽ kích thích nhu cầu từ khách sạn, nhà hàng và khu vực thể chế đối với các sản phẩm thịt heo chế biến từ Trung Quốc.

 

Báo Quốc Tế

 

Facebook Linkedin Top