Cart

Các nhà hoạt động vì động vật tại Trung Quốc đã giải cứu hàng trăm chó, mèo khỏi trận lũ lụt lịch sử

 Humane Society International (HSI) - tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo vệ động vật trên thế giới, đã đánh giá cao những hành động của đội giải cứu Trung Quốc. Vshine và CAWA được ví như những anh hùng họ chạy đến nhanh chóng giải cứu hàng trăm chó, mèo gặp nạn trong trận lũ lịch sử vửa rồi tại Beijing và Hebei.

Trong trận lũ, hàng chục chuồng chó mèo bị nhấn chìm trong nước. Đáng buồn thay, một số có thể trốn lên trên cây cao thì có rất nhiều động vật đã bị chết đuối, khi được phát hiện chúng trong tình trạng ướt sũng và sợ hãi khi bị mắc kẹt, cũng với đó là thú cưng bị cuốn trôi từ những làng mạc gần đó.

 
 
HSI đã ngay lập tức giải ngân quỹ cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ Vshine và CAWA để triển khai tại 2 địa điểm bị tác động nặng nề nhất, đó là quận Fangshan tại Bắc Kinh và Zhuozhou tại tỉnh Hà Bắc, phía Nam Bắc Kinh. Những cứu hộ viên được trang bị xuồng, lồng và cần câu, chó mèo được tìm thấy trong tình trạng đói khát và tuyệt vọng.
 
Trong cuộc giải cứu họ ước tính có khoảng 120 chó bị chết đuối  giải cứu được 269 chó mèo 11 mèo. Phần lớn chó mèo được sắp xếp ở tại hai khu vực cứu trợ tạm thời được sắp đặt ngay tại nơi lũ tấn công, một số khác được Vshine đưa tới Daline để nhận các cứu trợ tại cơ sở thú y bởi HSI.
 
 
"Cuộc giải cứu của chúng tôi được triển khai tới làng Dong Nan Lu, ngoại ô phía nam Bắc Kinh, tình hình ở đây rất tệ, hàng trăm chú chó, mèo bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Khoảng 400 chó và 300 mèo tại nơi này đã bị nhấn chìm". Zhiyang Huang trưởng nhóm Capital Animal Welfare Association  Dalian Vshine, phía đối tác chính thức của HSI tại Trung Quốc. "Những chú chó khi được tìm thấy đã trèo lên nóc tòa nhà bị ngập nước, chúng gần như đã tuyệt vọng nhưng khi gặp chúng tôi chúng trở nên rất hạnh phúc."
 
"Nhóm chúng tôi đã giải cứu được 148 chú chó bị đuối nước tại khi vực này, tuy nhiên hàng chục những nơi trú ẩn cho động vật khác đã trận cứng khi chứa tới 3000 chú chó, chúng tôi lo sợ khi nghĩ đến số phận của những chú chó tội nghiệp này", Huang cho biết thêm "Nhóm cứu trợ của chúng tôi triển khai tới Hebei để giải cứu những chú chó tại đây. Đó là một công việc mất nhiều công sức, nhưng đương nhiên là chúng tôi có thể làm được vì HSI là một tổ chức cứu hộ động vật hoạt động rất nghiêm túc trên tinh thần giải cứu động vật."
 
 
"Thành viên phía Trung Quốc là những anh hùng trong đời thật. Những chú chó và mèo được giải cứu túm tụm lại với nhau trên những nóc nhà, chúng đã rất sợ hãi, tất cả là nhờ sự dũng cảm của các thành viên của tổ chức, họ bỏ lại tất cả công việc phía sau để đến đây và giải cứu động vật, nếu không có họ chúng có thể sẽ phải chết" Wendy Higgins dã dành rất nhiều lời khen ngợi tới các thành viên của tổ chức. 
 
"Nơi trú ẩn có thể chứa tới hàng trăm chó, mèo, nhưng một khi nó bị phá vỡ bởi nước lũ, bạn có thể tưởng tượng được chúng có thể rơi vào tình huống nguy hiểm đến như thế nào! Các thành viên tại Trung Quốc đã phải đối mặt với các thách thức nhưng họ đã vượt qua được chúng" Gaia Bonin, Ứng phó thảm họa quốc tế (international disaster response) tại HSI. "Chúng ta sẽ mất nhiều thời gian và công sức để sửa chữa lại những nơi trú ẩn đã bị phá hoại này và đưa trở lại hoạt động. HSI giải cứu động vật ứng phó thảm họa quốc tế, gần đây có những trận động đât ở Türkiye  và cháy rừng tại Chile, vậy nên chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ đối tác Vshine/CAWA để có thể cứu được càng nhiều động vật nhất có thể.
 
 
 
Facebook Linkedin Top