Cart

CHI LÊ NGỪNG XUẤT KHẨU GÀ VÌ DỊCH CÚM GIA CẦM ĐẦU TIÊN Ở QUỐC GIA NÀY

Cúm gia cầm cho đến nay vẫn là một căn bệnh thế kỉ, chưa ngừng phát triển mà còn mở rộng vùng tác động. Đầu tuần này Chi lê đã công bố bùng phát dịch cúm gia cầm đầu tiên tại quốc gia này.

Cúm gia cầm là một bệnh do virus truyền nhiễm ảnh hưởng đến cả chim, gia cầm nuôi và chim hoang dã, chưa có thuốc điều trị. Virus đôi khi được phát hiện trong các trường hợp cá biệt ở động vật có vú và con người, mặc dù nguy cơ đối với con người là thấp.

Thông thường nông dân sau khi phát hiện ra sự lây nhiễm trong đàn gia cầm của mình sẽ tiêu hủy tất cả những con gia cầm này để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Dịch vụ Nông nghiệp và Chăn nuôi Chile (SAG) đã phát hiện virus cúm gia cầm này ở một loài chim hoang dã tại vùng trung tâm O'Higgins vào đầu tháng 1. Kể từ đó, mầm bệnh đã được phát hiện ở 21 loài chim nước hoang dã, trong đó bồ nông bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Đầu tuần này, Argentina và Uruguay đã xác nhận các trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở chim hoang dã, cùng với các quốc gia khác trong khu vực đã phát hiện ra căn bệnh này.

 

Chính quyền Chile hôm thứ Hai ngày 13/3 xác nhận đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên ở quốc gia Nam Mỹ này khiến nước này phải tạm dừng xuất khẩu thịt gà từ nước này.
 
Bộ trưởng Nông nghiệp Esteban Valenzuela phát biểu trong một cuộc họp báo rằng một trường hợp đã được xác nhận tại một khuôn viên của nhà sản xuất thịt Agrosuper, ở phía tây của xã Rancagua, miền trung Chile.
 
"Phòng thí nghiệm báo cáo kết quả tích cực và tiến hành kiểm soát khu vực," ông nói.
Valenzuela cho biết ông hy vọng xuất khẩu có thể tiếp tục vào cuối thời hạn cấm 28 ngày được thiết lập bởi các giao thức quốc tế.
                                                                                                                                                                      Nguồn tin: porkbusiness
Facebook Linkedin Top