Cart

Đột phá công nghệ giúp phân loại gà trống, mái từ khi còn trong trứng

Nghiên cứu khoa học của Israek đã hứa hẹn mang công nghệ sàng lọc trứng gà mang giống đực phát triển và tránh được tình trạng "diệt chủng" giống gà đực gây nhức nhối trong chăn nuôi.

Tại sao giống đực bị "diệt chủng" trong chăn nuôi gia cầm?

Người nuôi gà mỗi năm phải tiêu hủy đến 7 triệu gà trống mỗi ngày tuổi bởi chúng không phục vụ được cho mục đích lấy trứng hay thịt, để giải quyết vấn đề nhức nhối này các nhà khoa học tại phòng nghiên cứu ở Israel đã phát triển công nghệ mới với mục đích sàng lọc được trứng gà tránh việc bị gà trống bị "diệt chủng"
 
Đây vốn là một vấn đề gây tranh cãi trong ngành chăn nuôi gia cầm, nhất là đối với các trại gà trứng, con trống được cho là không có giá trị kinh tế cho người nuôi, việc loại thải gà trống vì bị coi là "tốn cám, tốn thức ăn", vậy nên giải pháp phân loại gà trống, mái từ trong phôi là một giải pháp đáng được mong chờ.
 

Việc được sinh ra với tính đực đã trở thành sự bất hạnh của những chú gà công nghiệp

 

Nghiên cứu của nhà khoa học Yuval Cinnamon ngăn chặn sự phát triển của phôi đực

Nhóm nghiên cứu của ông đã tạo được đặc điểm di truyền ngăn chặn được sự phát triển của phôi đực. Cụ thể, các nhà khoa học sử dụng ánh sáng xanh để kích hoạt đặc điểm di truyển liên quan đến giới tính đực làm chúng không phát triển, do vậy trứng có phôi cái sẽ không có đặc điểm di truyền này nên chúng hoàn toàn không bị biến đổi gen. Công nghệ này làm cho trứng gà mang phôi con đực sẽ không nở ra con được và trứng chỉ nở ra gà mái, và chúng có thể trở thành thức ăn cho động vật.
 
Đơn vị cấp phép cho nghiên cứu này, ông Yaarit Wainberg, Giám đốc điều hành công ty Poultry by Huminn đã bày tỏ mong muốn được phổ biến công nghệ này ra toàn ngành chăn nuôi của thế giới và đang trong bước đàm phán với công ty di truyền để đưa giải pháp này ra toàn thế giới trong vòng 2 năm tới. Ông đánh giá, giải pháp này sẽ giúp giải quyết vấn đề lớn cho ngành công nghiệp chăn nuôi gia cầm của thế giới. 
 
 
 
Facebook Linkedin Top