Cart

ĐỘC LẠ NHỮNG CHÚ MÈO LINH VẬT TẾT 2023

Năm Quỹ Mão đã đến gần, theo thông lệ vài năm gần đây, những chú mèo linh vật được sáng tạo khắp mọi miền đất nước để thể hiện những nét riêng của từng vùng, cũng như lời chúc may mắn đến người dân xung quanh trong năm tới. Hãy cùng chúng mình ngắm nhìn những chú mèo linh vật này của năm nay nhé, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự độc lạ của từng vùng đó...

Mèo Quảng Trị

Nếu nhìn không kĩ chúng ta có thể nhầm đây là một chú mèo thật.(Ảnh: người tham quan)

Linh vật mèo Quảng Trị được cho là “Hoa hậu” của năm nay. Đặt tại quảng trường trung tâm huyện tại thị trấn Ái Từ, huyện Triệu Phong, chú mèo cao 3.1 m, chiều dài 2.8 m và có được chế tác từ thạch cao, xốp cứng cũng như được sơn phết, cắt tỉa vô cùng tỉ mỉ, điêu luyện bởi nghệ nhân Đinh Văn Tâm (32 tuổi, ngụ xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong). Tuy nhiên, nàng hậu Quảng Trị lại nhận được một số nhận xét rằng “không giống linh vật” bởi vì quá giống một chú mèo tam thể thật. Các bạn thấy sao? 

Mèo Suối Tiên - thành phố Hồ Chí Minh 

(Ảnh: Zing new)

Mèo tại suối tiên sau xuất hiện với khuôn mặt có chút đáng sợ với miệng mở rộng, răng nanh dài và tạo điểm nhấn nhất bởi con mắt lờ đờ như những thanh niên chạy deadline vất vả suốt năm qua. Tuy nhiên, đến ngày 16/1/2023 chú mèo “thiếu ngủ” này đã có một diện mạo mới khoẻ khoắn hơn phần nào. Các bạn thấy sao về sự chăm chút diện mạo này?  

Mèo Cồn Phụng - Bến Tre

(Ảnh: du lịch Hồ Chí Minh)

Trong rất nhiều cô nàng mèo linh vật xinh xắn, đáng yêu thì khu du lịch Cồn Phụng tỉnh Bến Tre lại chọn hai anh chàng mèo với cánh tay "lực sĩ". Lấy cảm hứng từ những chú mèo Maneki Neko của Nhật Bản, một cánh tay mèo sẽ luôn vẫy để hút nhiều tiền tài, vận may, sức khoẻ về cho gia chủ, mà ở đây là người dân Bến Tre. Với chiều cao 1m9, thân hình rắn chắc, đặc biệt 1 cánh tay "siêu to khổng lồ" & cánh tay còn lại "bắn tim", chắc hẳn Bến Tre sẽ đón nhiều tài lộc và yêu thương trong năm nay.

Mèo Công Viên Thống Nhất - Hà Nội

(Ảnh: Kim Nhung)

Khi chú mèo ở Công Viên Thống Nhất xuất hiện đã ngay lập tức nhận được những lời tranh cãi đây là mèo hay là cáo vì dáng tai nhọn hoắt và dài. Các bạn đã thử qua Công viên Thống nhất ngắm chú mèo này chưa? 

Mèo Tiền Giang 

(Ảnh: Thành Chinh Nguyễn)

Nối tiếp các linh vật “độc đáo” và gây ấn tượng mạnh, linh vật mèo ở Tiền Giang cũng không hề kém cạnh, lông của linh vật được chế tác từ rơm rạ, tuy nhiên theo VINODA thì đôi mắt của hai bạn mèo hơi nhỏ bé và chiếc mũi đang bị lệch. Các nghệ nhân có thể qua chăm sóc lại em mèo một chút để hoàn thiện hai chú mèo được không? 

Mèo trên phố hoa Nguyễn Huệ - thành phố Hồ Chí Minh

Nguồn: Báo Người Lao động

Phố đi bộ Nguyễn Huệ năm nay thực sự đặc biệt khi có tới 32 chú mèo linh vật trên dọc con phố. Đặc sắc hơn cả là bạn mèo mẹ đầu phố và đôi mèo ở cuối phố Nguyễn Huệ quán quít bên nhau như biểu tượng sự quây quần bên những người thân yêu nhất, cũng như cầu mong mội năm mới bình an, đoàn viên và hạnh phúc.

Ảnh: MXH

Mèo Gia Lai

(Ảnh: Trần Hòa)

Chú mèo này được đặt tại Quảng trường Đại Đoàn kết, TP Pleiku, Gia Lai. Là hình tượng mèo mẹ bên mèo con đơn giản nhưng có giá trị nhân văn cao, tạo khối 3D bằng những hình tam giác thể hiện sự vững trãi, mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió của người Tây Nguyên.

Mèo Quảng Ninh

Ảnh: MXH

Có ai thấy chú mèo như một chú 'Cán bộ' đi khảo sát khu vực, rất nhiệt tình vẫy chào mọi người đến với vùng đất này như chúng mình không? Thật sự là một lời chào thân thiện tới những người đến thăm thành phố. 

Mèo Nha Trang 

Thành phố Nha Trang được báo là có hơn 20 chú mèo linh vật đặt khắp thành phố. Tuy nhiên nổi bật hơn cả là gia đình mèo mướp trong trang phục truyền thống Việt Nam: Mèo mẹ mặc áo dài Nhật Bình, mèo bố mặc áo the khăn xếp, 3 bé mèo con tung tăng trong tà áo dài nam. Gia đình mèo hiện được đặt tại trước mặt trung tâm thương mại GoldCoast, thành phố Nha Trang, các bạn nhớ ghé qua đây và tặng bản thân những tấm hình check-in ấn tượng trong dịp Tết này nhé. 

Nguồn: Tin Mới

Mèo Quảng Ngãi 

Chỉ mới hôm qua, 18/1, cư dân mạng truyền nhau những tấm hình thú vị của chú mèo được đặt ngay tại ngã tư Hùng Vương - Phan Đình Phùng - Phan Chu Trinh, tỉnh Quảng Ngãi. Chú mèo đang ở tư thế duỗi mình thường thấy như biết bao bạn mèo khác. Có lẽ, trong những ngày lễ Tết bận rộn dọn dẹp này, khi đang mỏi lưng, bạn đừng quên thư giãn một chút với tư thế yoga downward "cat" này nhé. 

Nguồn: Báo Thanh Niên

Mèo AI 

Trong cơn sốt tò mò về những chú mèo linh vật ở khắp miền Tổ quốc, một chú mèo được cho là đang ở Ninh Thuận đã thu hút sự chú ý và nhiều người đặt ra sự so sánh với Hoa Hậu mèo Quảng trị năm nay. Tuy nhiên, sau đó mọi người nhanh chóng nhận ra đây chỉ là một bức ảnh được vẽ bởi công cụ AI Midjourney từ anh Bo Nguyên, chủ một nhà hàng tại TP HCM, trên trang cá nhân hôm 15/1. Chú mèo là tượng trưng cho thời đại công nghệ mới, một chú mèo thực sự rất đẹp và thu hút người nhìn. Thực sự admin cũng mong một ngày chú mèo này sẽ được hiện thực hoá tại Việt Nam. 

Còn rất nhiều chú mèo khác nữa nhưng tất cả chúng đều có một ý nghĩa chung, đều là biểu tượng của sự may mắn, bình an. VINODA xin kính chúc quý độc giả và gia đình đã sẵn sàng chào đón một năm Quý Mão An Khang - Thịnh Vượng, Như Ý - Phát Tài! 

Facebook Linkedin Top