Cart

Dự báo thời tiết từ ngày 04 - 11/02 thời tiết mưa phùn lạnh, nồm ẩm và những chú ý trong chăn nuôi

Mưa phùn kéo dài, độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển, gây bệnh cho đàn vật nuôi. Trong điều kiện thời tiết này nhà chăn nuôi cần chú ý đến những vấn đề sau!

Ngày 4/02/2023 là ngày Lập xuân (bắt đầu vào mùa xuân). Đây là mùa có độ ẩm cao, mưa phùn thường xuyên, là mùa thuận lợi cho cây trồng đâm chồi nảy lộc, tuy nhiên lại là mùa mang nhiều đặc điểm gây khó khăn cho nhà chăn nuôi. Mưa phùn kéo dài, độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển, gây bệnh cho đàn vật nuôi.

CHÚ Ý BẢO VỆ VẬT NUÔI TRONG THỜI TIẾT MƯA LẠNH, ĐỘ ẨM CAO

Chuồng trại: Kiểm tra thường xuyên, nên tu sửa chuồng trại nếu đang trống, tránh kéo dài tình trạng môi trường ẩm ướt khiến vật nuôi dễ bị nhiễm lạnh. Khi thời tiết chuyển nắng ấm cần vệ sinh chuồng trại sớm, đảm bảo khô ráo, chú ý thay chất độn chuồng để đảm bảo khô khoáng,đồng thời chú ý khử trùng chuồng trại định kỳ không để vi khuẩn, virus sinh sôi phát triển.

Thức ăn: Đảm bảo cung cấp số lượng và chất lượng thức ăn, LƯU Ý khi thay đổi thức ăn cho vật nuôi phải thay đổi từ từ, để vật nuôi thích ứng kịp, cần bảo quản thức ăn tốt, tránh ánh sáng trực tiếp và độ ẩm quá cao, tăng nguy cơ nấm mốc.

Chú ý tăng cường sức đề kháng cho vật nuôi: điều kiện thời tiết hiện tại rất phù hợp để vi khuẩn và virus phát triển, sức khỏe vật nuôi yếu dễ bị tấn công bởi dịch bệnh. Chi phí để trị bệnh sẽ luôn cao hơn khi ta phòng bệnh. Bổ sung các chất dinh dưỡng cho vật nuôi như các Vitamin, khoáng chất tổng hợp để vật nuôi có sức khỏe tốt, cho năng suất cao và tránh bệnh tật.

Thông tin mang tính chất tham khảo. Khi các bạn có thắc mắc, hãy nhắn tin trực tiếp cho chúng mình để nhận được sự tư vấn tốt nhất nha.

 

 

Facebook Linkedin Top