Cart

Huyện Ea H'leo có 19 con bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục

Trạm thú y huyện Ea H'leo cho biết: Từ ngày 29 tháng 7 đến hết ngày 05 tháng 8 năm 2021, trên địa bàn huyện đã xuất hiện dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò.

Theo đó, ngày 29 tháng 7 xuất hiện ổ dịch tại xã Ea Sol, với 08 con bò trong 1 đàn, với biểu hiện nổi cục trên da, có mật độ dày đặc, bò biếng ăn và có triệu chứng sốt cao. Đến ngày 03 tháng 8, ở xã Ea H'leo ghi nhận 07 trường hợp bò có biểu hiện nổi cục trên da; đến ngày 05 tháng 8 ở này tiếp tục có 4 con bò xuất hiện tình trạng nhiễm bệnh.

Ngay khi nhận được thông tin xuất hiện dịch bệnh nổi cục trên bò ở xã Ea Sol và xã Ea H'leo, Trạm thú y huyện đã triển khai lực lượng lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm có 19 con bò dương tính với dịch bệnh nổi cục trên da.

Ngoài 02 xã đã xuất hiện dịch bệnh, thì địa bàn các xã Ea Wy, Ea Nam, Cư Mốt và xã Ea Hiao là có nguy cơ cao dịch bệnh sẽ xảy ra. Trong đó, riêng ở xã Ea Wy đã có đàn bò của 01 gia đình đã xuất hiện tình trạng nổi cục trên da, cán bộ Trạm thú y huyện và Thú y xã đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phước An – Trưởng trạm Thú y huyện cho biết: Đây là loại dịch bệnh mới xâm nhập vào địa phương nên gây khó khăn cho công tác chỉ đạo phòng chống vì dịch lây lan nhanh và nhiều, chủ yếu do côn trùng gây ra. Trạm thú y huyện khuyến cáo người dân vệ sinh chuồng trại vật nuôi sạch sẽ và tiêm phòng cho gia súc, vật nuôi để đàn vật nuôi khỏe mạnh./.

Nguồn: Trường Ngữ - Đài TTTH.

Facebook Linkedin Top