Cart

Nam Phi báo cáo hai đợt bùng phát cúm gia cầm ở gia cầm

Cúm gia cầm vẫn là một vấn đề của cả thế giới, không bỏ qua một nước nào. Mới đây đã có một đợt bùng dịch lớn tại Nam Phi, gây thiệt hại đến 9500 con gia cầm. 

Nam Phi đã báo cáo hai đợt bùng phát cúm gia cầm H7 gây bệnh cao ở gia cầm ở phía đông Johannesburg, Reuters đưa tin, trích dẫn Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH) có trụ sở tại Paris hôm thứ Hai.

 Tổng cộng 9.500 gia cầm trang trại đã chết vì virus ở thị trấn Victor Khanye thuộc tỉnh Mpumalanga, với một địa điểm có 2.000 con gia cầm và 7.500 con khác, WOAH cho biết, trích dẫn các nhà chức trách Nam Phi. 

Gia cầm sẽ bị tiêu huỷ khi bị phát hiện cúm ( Ảnh minh hoạ:AFP/TTXVN.)

Việt Nam hiện tại phòng bệnh đang rất tốt, nhưng không thể lơ là trong việc này bởi tính nghiêm trọng của nó là rất cao. Bên cạnh đó các nước xung quanh như campuchia và trung quốc đang  ghi nhận các ca cúm gia cầm lây sang người.

 Vi rút  cúm gia cầm (hay “cúm chim”) thường lưu hành ở các loài gia cầm. Mặc dù một số vi rút cúm gia cầm H7 (H7N2, H7N3 và H7N7)  có thể nhiễm sang người, chỉ đến tháng 3/2013 lần đầu tiên các trường hợp nhiễm vi rút H7N9 trên người được báo cáo ở Trung Quốc. Cho đến nay, ở Việt Nam vẫn chưa có trường hợp cúm gia cầm H7N9 nào được phát hiện trên người hay trên gia cầm.

Nguồn:thepoultrysite

Facebook Linkedin Top