Cart

Những "bà mẹ" tuyệt vời trong tự nhiên

"Tất cả các bà mẹ trên thế giới này đều yêu con của mình theo cách tuyệt vời nhất". 
Cùng chúng mình nhìn ngắm tình cảm mẫu tử thiêng liêng trong tự nhiên nhé. 

1. Voi

 

Voi con được chăm sóc bởi tất cả voi cái trong đàn, đặc biệt là những cô nàng chưa từng sinh nở. Vì vậy, voi mẹ có thời gian thảnh thơi để hồi phục sức khỏe, cũng như tăng lượng sữa. Chả vậy mà voi con trông lúc nào cũng khỏe mạnh và mập mạp đó.

2. Đại bàng

Đại bàng luôn được coi là kẻ thống trị bầu trời. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là chúng không có đối thủ. Vì vậy đại bàng mẹ thường chỉ chăm sóc những con non khỏe mạnh, những con non yếu hơn phải tự mình quyết định sự sống. Ngoài ra còn có một câu chuyện rất thú vị "cuộc tái sinh của đại bàng". Đừng bỏ lỡ nhé!

3. Cá ngựa

Cá ngựa đực xứng đáng trở thành "người chồng hoàn hảo" vì đã gánh vác nhiệm vụ cao cả mang thai và sinh đẻ. Những chú cá ngựa cái chắc là "người phụ nữ may mắn nhất trên đời rồi"

4. Gà gô

Ông bố gà gô này sẵn sàng ngâm mình dưới nước để lông bụng ngấm đầy nước. Bạn biết chúng làm vậy để làm gì không? Để mang những giọt nước quý báu đó về cho những chú gà gô con trong tổ. Tình cha con thật tuyệt vời nhỉ?

5. Gấu trúc

Gấu trúc là loài động vật hiền lành, dễ thương, nhìn mặt chúng có vẻ như lúc nào cũng "bất cần đời". Nhưng thực ra, trong mùa sinh sản chúng đã phải đưa ra một quyết định hết sức đau lòng. Nếu sinh ra 2 chú gấu trúc con, gấu mẹ buộc phải lựa chọn nuôi 1 trong 2 do hạn chế về thức ăn và môi trường sống. Chắc chúng đã phải đau lòng lắm.........

6. Sói

Khi sói mẹ muốn đi săn, chúng sẽ thuê một "bảo mẫu" từ sói đầu đàn để chăm sóc đàn con của mình. Những cô sói được cử đi nhận nhiệm vụ là những nàng trẻ khỏe, suốt ngày ở quanh ổ lo cho lũ sói con ăn và chăm sóc chúng.

7. Gấu Koala

Khi vừa được sinh ra, gấu túi con sẽ được trú ẩn và bảo vệ trong chiếc túi của mẹ. Khi kích thước cơ thể lớn hơn chiếc túi, gấu mẹ sẽ địu con trên lưng cho tới khi gấu túi con có thể tự bám vào cành cây.

Đây chỉ là một trong số những hình ảnh tuyệt vời về tình mẫu tử thiêng liêng trong tự nhiên mà chúng mình tìm hiểu được. Còn vô vàn các ông bố, bà mẹ yêu con, hi sinh cho những đứa con của mình. Chúng mình sẽ chia sẻ cho các bạn trong một số nào đó gần nhất nhé!

Facebook Linkedin Top