Cart

Những sự thật thú vị về loài lợn, tham ăn, ở bẩn, ngốc nghếch,... liệu có đúng?

Có một sự thật lợn là một loài vật thông mình trong tự nhiên, chúng có thể tìm thức ăn bằng gương và có trí nhớ dài hạn tốt, nhưng bạn biết bao nhiêu về chúng?

Là loài “thông thạo ngôn ngữ” bẩm sinh

 

Lợn con có thể nhận ra giọng nói của mẹ chỉ sau 36 giờ đồng hồ. Lợn nái sẽ gọi con của chúng bằng tiếng ụt ịt đặc chưng. 

Chúng có “vốn từ vựng phong phú” với hơn 20 âm khác nhau, mỗi âm có ý nghĩa riêng: cảnh báo, chào hỏi,…

Giọng nói rõ ràng

Tiếng kêu của lợn có thể lên tới 115 decibel, cao hơn âm thanh của một chiếc máy bay siêu âm!

Có cá tính và cảm xúc riêng

Trên thực tế chúng “mỗi con mỗi tính” có con thì vui tươi có con thì nhút nhát, một số con có thể tự giải quyết được căng thẳng nhưng có con có thể bị stress, chúng cũng có thể cảm thấy buồn chán khi bị giam cầm, nhưng nhìn chung chúng là một loài động vât yêu thích hòa bình và chỉ thể hiện sự hung dữ khi bị đe dọa, ngoài ra chúng cũng tỏ ra rất đáng yêu khi được ở trong điều kiện an toàn

Là loài vật thân thiện gần gũi và có tính xã hội cao

Chúng có thể hình thành mối quan hệ chặt chẽ với nhau và với chủ nhân của mình. Nếu giữ chúng ở cùng nhau chúng sẽ nằm gần vào nhau và rúc mũi vào nhau để ngủ, không những thế một số nghiên cứu cho thấy rằng, giống như người chúng cũng có giấc mơ của mình.

“Catch me if you can”

Bạn nghĩ loài lợn là loài chậm chạp, thì bạn đã sai rồi đó. Một con lợn trường thành có thể đạt tốc độ 11 dặm/ giờ, đồng nghĩa với việc chúng chỉ mất 7 phút để chạy hêt 1 dặm ( 1 dặm bằng 1,609344 km.) liệu bạn có thể chạy nhanh bằng chúng không!

Lợn có thói quen ăn uống khoa học

Nếu được sống trong tự nhiên chúng sẽ dành phần lớn thời gian để đi kiếm thức ăn, chúng ăn rất thong thả và lựa chọn thức ăn của mình, không giống những gì chúng ta thường thấy trên phim ảnh

Một loài vật sạch sẽ

Nếu nuôi lợn bạn sẽ thấy chúng vô cùng thích lăn lội ở dưới bùn hoặc vũng nước? nhưng tại sao lại như vậy?

Chỉ là chúng cần giữ cơ thể mình mát mẻ bởi chúng có rất ít tuyến mồ hôi! Mặt khác việc có một lớp bùn ở trên da sẽ giống như một lớp kem chống nắng, bảo vệ làn da của chúng!

Không giống như lời mẹ mắng “ con đúng là ở bẩn như lợn” trong thực tế chúng lại là một loài sạch sẽ gọn gàng đến không ngờ, chúng sẽ đi vệ sinh cách xa chỗ ở và chỗ kiếm thức ăn của chúng, trong tự nhiên đây là một kỹ năng sinh tồn của chúng để tránh thú ăn thịt phát hiện.

Chúng biết được tên của mình

Các nghiên cứu cho thấy những con lợn từ 2 - 3 tuổi đã có thể biết được tên của mình, và nếu được huấn luyện chúng cũng có thể làm được nhiều điều khác nữa đó.

Khứu giác nhạy cảm

Chúng thời dùng khứu giác của mình để đi tìm thức ăn và đánh hơi thấy kẻ thù một cách nhanh chóng vì vậy xúc giác của chúng rất phát triển và nhạy cảm hơn con người trên 2000 lần.

Một anh hùng

Có thể chúng không mặc áo choàng nhưng vẫn là một siêu anh hùng. Năm 1998, một chú lợn ở Pennylsvania (Mỹ) còn lao ra nằm giữa đường để thu hút sự chú ý của người đi đường vào giúp chủ của chú đang bị đau tim trong nhà. Ngoài ra còn có rất nhiều câu chuyện về những con lợn tìm cách trốn thoát khỏi những chiếc xe tải đang trên đường đi đến các lò mổ.

Bài viết có sự tham khảo của trang báo World Animal Protection 

Facebook Linkedin Top