Cart

Thịt heo Iberico - tại sao món thịt muối đắt đỏ bậc nhất này được nhiều người săn đón!

Heo iberico được làm món thịt muối là giống heo đen thuần chùng được chăn thả tự nhiên, được cho ăn bằng ngũ cốc. Với cách chế biến cẩn thận, thịt heo iberico mang đậm màu sắc của đất nước Tây Ban Nha -  với lễ hội đấu bò tót và vũ điệu Flamenco sôi động. Món thịt hep muối trở thành một món ăn quý tộc thường được thưởng thức cùng rượu vang. 
Nhưng không phải bất kỳ con heo nào cũng có thể chế biến được thành món thịt heo muối này, điều này liên quan đến giống heo. Chúng ta hãy đi phân tích lý do tại sao nhé!
Thịt lợn Imperical hay thịt lợn đen Ibérico/Iberico bán với giá đắt đỏ giá hàng nghìn USD.
Luật nuôi heo Iberico ở Tây Ban Nha khắt khe để giữ giống heo đen thuần chủng
 

Ảnh: Sunproof.se

Điều kiện nuôi heo: Heo đen tuần chủng, chế độ dinh dưỡng theo quy định, heo không được cho ăn bổ sung các loại thực phẩm khác.
Để đạt được chuẩn thịt lợn Iberico chất lượng, trong 4 tháng cuối heo được ăn ngủ tự nhiên và đảm bảo tăng tối thiểu 40kg, để đảm bảo cho cơ chứa mỡ có nhiều axit Oleic (một loại chat béo có trong quả olive tốt cho cơ thể). 
Sau 12 tháng nuôi cân nặng trung bình của heo từ 150 đến 180kg một con. Cần đáp ứng đủ các điều kiện trên thì mới đạt chuẩn và được đóng nhãn kiểm định thịt Iberico.
 

Những chú heo hàng ngày được nghe nhạc và kiếm ăn trên cánh đồng xanh

Ảnh: Culinary Classics.
Cuộc sống của những chú heo này được chăm sóc kỹ càng và được tạo điều kiện thoải mái nhất.  Từ khi sinh ra đến 8 tháng tuổi chúng được ăn ngũ cốc tự nhiên. Sau 8 tháng chúng được chăn thả tự do dưới những gốc sồi mát mẻ, được thỏa thích chạy trên cánh đồng cỏ xanh, ăn những quả sồi, hạt dẻ, cây cỏ, những loài thảo dược,... Các hoạt động chạy nhảy cùng với nguồn thức ăn chất lượng, hàng ngày được nghe nhạc hòa tấu do chủ trang trại mở đã khiến cho thịt của chúng săn chắc và thơm ngon.
 
Thịt của loài lợn này hoàn toàn không chứa hàm lượng kháng sinh; tăng trọng. Cùng với chế độ ăn và tập luyện được quản lý, trước khi "lên sàn" heo còn được vỗ béo bằng quả sồi, quả đấu, sau 12 tháng chăm sóc kỹ lưỡng đã tạo ra hương vị thơm ngọt, từng thớ thịt tan trên đầu lưỡi, tạo nên thương hiệu cho loại thịt lợn Iberico Tây Ban Nha này!
 

Giống lợn đặc biệt

Loại thịt lợn đắt nhất thế giới
Ảnh: Trekugourmet.
Cấu tạo gen của loài lợn này chỉ cho phép tích 49% tỉ lệ mỡ khi được vỗ béo. Mỡ trong thịt heo có chứa axit béo không bão hòa Oleic - một loại Cholesteron tốt trong máu. Loại thịt truyền thống này được giới nhà giàu Tây Ban Nha săn đón. 
 
Ảnh: TasteAtlas.
Món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc thân mật, đông người. Nguyên chiếc đùi lớn được kê trên giá gỗ, có dao cắt rất bén, những thớ thịt có màu sắc đỏ tươi xen lẫn phần mỡ trắng được cắt mỏng dậy mùi thơm béo.
Giá một chiếc đùi muối có thể đến 4.500 USD, phải mất ít nhất 2 năm để đạt chuẩn,
Giăm bông Ibrerico khoảng 360 USD/kg, có thể lên tới 4.800 USD, mất tới 4 - 5 năm, đạt kỷ lục Guinness là loại giăm bông đắt nhất thế giới.
Nguồn: Express
 
 
 
 
Facebook Linkedin Top