Cart

WHO xác nhận ba trường hợp cúm gia cầm H9N2 ở Trung Quốc

Ở Việt Nam, dịch cúm gà H5N1 là từng là nỗi khiếp sợ một thời kỳ nhưng đã được dập tắt và tạm được kiểm soát. Theo tin tức mới được ghi nhận từ WHO, đã có thêm một biến chủng mới phát hiện có thể lấy sang người là H9N2. WHO đã chính thức xác nhận 3 trường hợp mắc bệnh do chủng này gây ra ... 
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận ba trường hợp cúm gia cầm H9N2 mới ở Trung Quốc trong tuần cuối cùng của tháng Tư. Tất cả các trường hợp liên quan đến trẻ em đang sống hoặc bằng cách nào đó có mối liên hệ với tỉnh Hồ Nam. WHO ghi nhận hai trường hợp cúm H1N1 biến thể ở phụ nữ trẻ Trung Quốc. Theo một bài báo được xuất bản bởi Đại học Minnesota. Một trong những bệnh nhân nhiễm H9N2 là một bé gái 10 tuổi ở tỉnh Hồ Nam, mắc bệnh vào tháng 10 năm 2022.

TỈNH HỒ NAM- CẢNH GIỚI THẦN TIÊN CỦA TRUNG QUỐC - QTEDU Hồ Nam là một tỉnh phát triển của Trung Quốc

Bệnh nhân thứ hai là một cậu bé hai tuổi, cũng đến từ tỉnh Hồ Nam. Các triệu chứng của cậu bé bắt đầu từ ngày 5 tháng 2. Theo báo cáo, cậu bé đã tiếp xúc với gia cầm ở sân sau trước khi bị bệnh.
Trường hợp thứ ba nhiễm cúm H9N2 được xác nhận là một bé gái 3 tuổi ở tỉnh Giang Tây. Các triệu chứng của cô ấy bắt đầu vào ngày 31 tháng 1. Người ta tin rằng cô ấy cũng đã tiếp xúc với gia cầm ở sân sau ở tỉnh Hồ Nam. 
                                                                                                                                                           Nguồn: thepoultrysite
Facebook Linkedin Top