Cart

Xuất khẩu thú cưng trở thành mục tiêu Tp.HCM hướng tới

Được biết Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai thành phố có ưu thế lớn về các trại giống thú cưng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua hội chợ - Triển lãm Giống, công nghệ cao TP.HCM 2023, để nắm bắt nhu cầu cũng như khảo sát về mức độ tiêu thụ các loại giống thú cưng trong cộng đồng.
Ngày 21/6, Hội chợ - Triển lãm Giống, Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần IX - năm 2023 đã khai mạc tại công viên Bình Phú (phường 1, quận 6, TP.HCM). Theo Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM, ngành nông nghiệp của Thành phố này đang nghiên cứu và nhân các giống thú cưng chất lượng để đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu. 
 
Lãnh đạo UBND TP.HCM và các sở, ban ngành cắt băng khai mạc Hội chợ - Triển lãm Giống, Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: Lê Bình.
 
Lãnh đạo UBND TP.HCM và các sở, ban ngành cắt băng khai mạc Hội chợ - Triển lãm Giống, Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: Lê Bình.
 
Điểm nhấn của hội chợ lần này được ngành nông nghiệp TP.HCM xác định là tiềm năng đối với các giống thú cưng và cá cảnh.
 
Ổng Đinh Minh Hiệp - Giám đốc sở NN-PYNN  TP. HCM Cho biết, Hiện nay nhu cầu nuôi thú cưng ở thành phố HCM đang rất lớn. Những giống chó ngoại có giá từ 5 triệu cho đến vài chục triệu đồng. Đặc biệt là những giống nhập từ Châu Âu và Mỹ có giá từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng. Đặc biệt, có những loại thú cưng nhập từ Mỹ và châu Âu có giá từ 1.000 - 2.500 USD. Đây là nhu cầu rất lớn của người dân tại đô thị và phù hợp với định hướng phát triển đô thị của TP.HCM trong tình hình mới.
 
TP.HCM đặt kỳ vọng sẽ cho ra những giống thú cưng đáp ứng được thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu. Ảnh: Lê Bình.
 
TP.HCM đặt kỳ vọng sẽ cho ra những giống thú cưng đáp ứng được thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu. Ảnh: Lê Bình.
 
Mục tiêu của hội chợ lần này là nắm bắt được nhu cầu thú cưng tại thành phố. Từ đó, thúc đẩy việc sản xuât giống mới, đáp ứng được nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu - Giám đốc sở NN- PTNT cho biết. 
 

Nắm bắt thị trường thú cưng của Việt Nam

 
Can Cats And Dogs Live Together In Perfect Harmony?
 
Trên thực tế nhu cầu nuôi nuôi và chăm sóc thú cưng của Việt Nam trong những năm gần đây đang không ngừng tăng. Trong đó riêng Việt Nam chiếm đến 13% trong khu vực Đông Nam Á, và được dự báo tăng trưởng 11% hàng năm.
 
Đối với thế hệ mới ở Việt Nam, đời sống của người dân cũng ngày càng tăng cao, đặc biệt só sự thay đổi lớn ở giới trẻ, họ có những hoạt động để làm phong phú đời sống tinh thần của mình, các gia đình chăm sóc chó mèo và coi chúng như một thành viên trong gia đình.
 

Kết:

 
Số lượng chó mèo tăng kéo theo nhu cầu về dịch vụ chăm sóc chó mèo cũng như cản sản phẩm thú cưng tăng lên. Nếu nắm bắt được thị trường thú cưng và thực hiện một cách bài bản, không những có thể phát triển kinh tế mà còn có thể tạo ra một hệ sinh thái thú cưng, để chó mèo có được sự chăm sóc tốt và ngăn ngừa được các hiểm họa từ thú cưng như các bệnh truyển nhiễm, hay các trường hợp chó mèo hoang,...
 
Nguồn tin: Báo Nông Nghiệp được nghiên cứu và bổ sung bởi VINODA
Facebook Linkedin Top