Cart

Bạn có biết: Lý do vì sao không nên dùng tay để bắt ve khỏi cơ thể chó mèo

Ve rận gây ngứa ngáy và khó chịu cho các bạn thú cưng, và việc dùng tay để bắt ve là việc mà các bạn chủ vật nuôi thường làm, nhưng bạn có biết việc này thận chí sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cún, hãy tìm hiểu lý do vì sao nhé!

Dùng tay để bắt ve không tốt cho sức khỏe cún

Không nên sử dụng tay để gỡ bỏ ve khỏi cơ thể chó. Khi ve bị nghiền nát bằng tay, có khả năng cao hơn rằng các loại ký sinh trùng như Babesia và Ehrlichia sẽ được truyền từ tuyến nước bọt của ve vào cơ thể chó. Việc giữ và loại bỏ ve bằng tay không chỉ làm tăng nguy cơ truyền các ký sinh trùng này mà còn có thể khiến phần miệng của ve còn sót lại trên da chó, tạo điều kiện cho sự truyền ký sinh trùng diễn ra dễ dàng hơn. Mặc dù việc này không phải lúc nào cũng dẫn đến sự truyền ký sinh trùng nghiêm trọng, nhưng vẫn nên nỗ lực loại bỏ ve một cách hoàn chỉnh để giảm thiểu mọi nguy cơ truyền bệnh cho chó.
 
275348_Thumb_400.jpg
 
 

Nên làm gì để loại bỏ ve khỏi cơ thể chó

Để loại bỏ ve một cách an toàn và hiệu quả, nên sử dụng nhíp có đầu nhỏ, gắp chính xác tại vị trí ve tiếp xúc với da của thú cưng - gần phần miệng của ve, nhằm đảm bảo rằng cả phần miệng cũng được lấy ra khỏi da mà không sót lại. 
 
tick-removal-1200x565.jpeg
 
Tránh việc nắm bắt phần thân của ve vì điều này có thể gây ra tình trạng tương tự như khi sử dụng tay không, làm tăng nguy cơ truyền bệnh. Đồng thời, việc sử dụng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ ve, được thiết kế để nắm giữ ve gần phần miệng, giúp loại bỏ ve một cách dễ dàng mà không để lại phần miệng của chúng trên da của thú cưng.
 
removing-ticks-1000x650.jpeg
 

Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm phòng trị ký sinh trùng

Cách hiệu quả nhất để phòng và trị ve dận là sử dụng các sản phẩm viên nhai, nhỏ gáy chuyên dụng cho thú cưng, đem lại hiệu quả cao chỉ sau vài giờ đến 1 ngày, tiết kiệm thời gian cho chủ nuôi
Hãy liên hệ ngay với VINODA để được hỗ trợ về cạch phòng trị ve rận cho các bạn thú cưng hiệu quả nhất!
Nguồn: 
Facebook Linkedin Top