Cart

Bạn có biết vì sao mèo thích hộp carton?

Bạn biết không? bạn không phải là người duy nhất mong đợi các hộp đặt hàng online, hay trông ngóng món quà được giao đến cho bạn, mà còn một nhân vật nữa trong chính ngồi nhà của bạn thậm trí mong đợi chúng hơn cả bạn đó!

Nếu bạn vứt đi những chiếc hộp đựng quà hay hộp đựng giày đi thì "chiếc boss" của bạn sẽ tiếc lắm đó vì chúng sẽ coi đó như là báu vật!
Vậy sau đây hãy cùng đi tìm hiểu về một trong những bí ẩn của thế giới hiện đại, vì sao mèo thích hộp carton nhé!

Vậy thì tại sao?

1. 👀 đặc điểm săn mồi được di truyền từ tổ tiên

Một trong những bản năng được di truyền lại mạnh mẽ nhất của loài mèo là khả năng rình rập con mồi được thừa hưởng từ tổ tiên là động vật ăn thịt của chúng, là loài mèo lớn chúng săn bắt các loài thú nhỏ để đáp ứng nhu cầu protein cao của cơ thể.

Vậy nên, những chiếc hộp carton hay những nơi nhỏ kín đáo thật là một địa điểm lý tưởng để chúng trú ẩn và quan sát con mồi! Ngoài ra những ngóc ngách nhỏ bé này cũng giúp chúng cảm thấy an toàn hơn, tránh khỏi những nguy hiểm ở bên ngoài.

2. Hộp carton là chất liệu cách nhiệt tốt 

Không gian của hộp là nơi khiến mèo cảm thấy kín đáo, tránh khỏi thời tiết lạnh lẽo của mùa đông và chúng còn biết tận dụng bề mặt của hộp carton để làm mát cơ thể trong cái nóng nực của mùa hè.

Chất liệu và không gian giữ nhiệt tốt: Hóa ra mèo rất thông minh chúng biết chọn những nơi có thể giữ ấm cho cơ thể nữa đó và hộp carton là nơi cách nhiệt tuyệt vời, không gian này mang lại cho chúng sự yên tĩnh, ấm áp và an toàn tránh khỏi thế giới nguy hiểm bên ngoài.

3. Ấm áp và an toàn

Sự ấm áp mà hộp carton mang lại khiến những chú mèo gợi nhớ về quãng thời gian ấm áp với mẹ của chúng

Không gian ấm áp của chiếc hộp nhỏ gợi nhớ về sự thân mật và ấm áp của mèo mẹ dành cho chúng khi là mèo con. Từ đó giải phóng hormone endorphin làm giảm căng thẳng cho cơ thể chúng.

4. Mèo là một sinh vật tò mò

Những chú "mèo lớn" cũng rất thích việc chơi đùa với hộp carton đó

Khi chúng tìm thấy một thứ gì đó mới lạ kích thích tính tò mò, ngay lập chúng sẽ đội chiếc mũ thám tử lên và điều tra về nó, kết cấu của hộp carton rất hấp dẫn đối với mèo, chúng có thể dễ dàng tạo ra ấm thanh cào hoặc dùng móng cáo xé vào thành hộp. 

Mèo cũng có 1000 cách khác nhau để chơi với hộp carton như là nhảy vào bên trong, giấu kho báu của chúng vào đó, hay đơn giản chỉ cần đẩy qua đẩy lại chiếc hộp.

5. Giúp chúng giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi:

Chiếc hộp carton có thể giúp những chú mèo của bạn giảm bớt căng thẳng và lo âu. Nếu bạn chú ý, khi bạn đem chú mèo nhỏ của bạn về nhà thì chúng sẽ có xu hướng tìm đến những ngóc ngách nhỏ ở trong nhà của bạn. Đây là một cách đơn giản để mèo thích nghi với một môi trường mới, và giúp chúng cảm thấy thoải mái khi chúng cảm thấy bị đe dọa.


Kết

Qua bài viết này có lẽ chúng ta sẽ thấy một mặt khác của loài động vật này, chúng không chỉ kỳ lạ như bạn thường thấy mà thật ra chúng là loại rất thông minh, chúng ta cũng học hỏi được một số cách để giảm stress sau một ngày học tập và làm việc qua việc một chú mèo từ cách chơi đùa của chúng.

What are cat's favorite 'unconventional' toys? - Quora

Wilbourn nói: “Mọi người khi nhìn thấy một con mèo nằm gọn trong một cái hộp họ sẽ thốt lên, ‘Ôi, trông đáng yêu chưa kìa", đó là một sự liên hệ tích cực. Mèo dễ dàng có được sự bình yên chỉ với việc  nằm trong hộp".

Khi người bạn lắm lông này của bạn thích những chiếc hộp carton thì có lẽ xếp thêm vài chiếc hộp cùng đồ chơi xung quanh là một ý tưởng không tồi để bạn mèo nhỏ của bạn có thể chơi đùa, giải trí đó!

Nguồn tham khảo: Wagwalking

Facebook Linkedin Top