Cart

Cần lưu ý gì cho Boss vào mùa hè?

Mùa hè luôn là thời điểm thích hợp cho những cuộc dã ngoại hay những hoạt động vui chơi ngoài trời. Việc bạn muốn dẫn theo một "anh bạn" để trải nghiệm cùng cũng là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hãy trang bị cho mình một kiến thức thật tốt để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc nhé.

Sử dụng đồ bảo hộ
Vào mùa hè nắng nóng, nhìn thấy hình ảnh mọi người mặc áo chống nắng, đội mũ, bôi kem chống nắng,..cũng không có gì là xa lạ. Bạn có thể áp dụng những cách này cho thú cưng của mình đấy, đặc biệt là khi chúng có bộ lông ngắn. Mặc áo sơ mi cho chó, bôi kem chống nắng an toàn cho thú cưng lên tai và mũi và nếu bạn không thể bắt chúng đội mũ, hãy để chúng ở trong bóng râm thường xuyên - điều này sẽ giúp ngăn ngừa các trường hợp bị cháy nắng hoặc thậm chí say nắng cho chú chó của bạn.

Say nắng
Chú chó của bạn sẽ có nguy cơ say nắng nếu đi dạo ngoài trời quá lâu hoặc hoạt động ngoài trời trong thời gian dài dưới ánh nắng. Các dấu hiệu của say nắng bao gồm thở gấp, chảy nước dãi, mạch nhanh và sốt. Vì vậy, nếu muốn chú chó của bạn vẫn được tận hưởng không khí mùa hè thì hãy cho chúng chơi trong bóng râm và đảm bảo cung cấp đủ nước cho chúng nhé.

Dị ứng
Chó thích chạy và chơi trên các khu vực cỏ. Điều này sẽ tăng nguy cơ mắc các vấn đề về dị ứng. Bạn nên cho chú chó của mình chơi ở những “khu vực dành cho chó” được chỉ định. Vì đôi khi bụi cỏ, bụi phấn hoa hoặc phân bón có thể được sử dụng ở những khu vực không dành cho chó, sẽ gây hại cho Boss đó. Cho chúng thỏa thích nô đùa nhưng đừng để chúng dời xa tầm mắt của bạn.

Đừng để chú chó của bạn ở một mình trên xe ô tô
Chắc hẳn bạn đã đọc được rất nhiều bài báo viết về sự việc đáng tiếc này. Vào mùa hè, nhiệt độ trong xe ô tô vô cùng cao. Nếu chẳng may bạn bỏ quên chú chó của mình trên xe, nếu bạn không kịp thời nhớ ra.. mình cũng không dám tưởng tượng đến viễn cảnh tiếp theo đâu. Vì chắc cả bạn và mình đều biết nó là gì rồi. Do đó, bất cứ khi nào bạn dời khỏi xe, đừng quên dẫn theo chú chó của mình theo nhé.

Chất chống đông
Chất chống đông giúp làm giảm điểm đóng băng trong động cơ, tăng tuổi thọ cho hệ thống làm mát. Bằng một sự lạ kì nào đó, chất này rất có sự thu hút với chó. Nhưng dù chỉ với một lượng rất nhỏ thì nó lại rất độc. Tuy nhiên, ô tô có xu hướng quá nóng và rò rỉ chất chống đông vào mùa hè, luôn giữ chú chó bên mình để chúng không "đi theo tiếng gọi trái tim nhé".

Nếu chó phải đi thuyền?
Nếu chú chó của bạn đang ở trên một chiếc thuyền thì tốt hơn là nó nên biết bơi (đúng vậy, không phải con chó nào cũng biết bơi). Và ngay cả khi chú chó của bạn có thể bơi, chuẩn bị sẵn sàng một chiếc áo phao là điều bắt buộc. Dù có khả năng bơi lợi rất tốt, thì dòng nước chảy siết hoặc phải bơi quá lâu cũng có thể gây nên những rủi ro đáng tiếc. Nên cứ chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng trước vẫn hơn nhỉ?

Thêm một mẹo nhỏ cho bạn
Sử dụng một chiếc vòng định vị cho chú chó của bạn là một ý tưởng không tồi. Và trong những ngày mùa hè thực sự nóng nực, hãy đưa anh bạn đi dạo khi trời mát - buổi tối hoặc sáng sớm là hai thời điểm thích hợp nhất.


Mùa hè, cũng là mùa sinh sôi phát triển của các loại ngoại kí sinh trùng như ve, ghẻ, bọ chét,...hãy sử dụng các biện ngăn ngừa và loại bỏ ngoại kí sinh trùng thích hợp cho Boss nhà bạn để chúng có thể tận hưởng một mùa hè trọn vẹn nhất nhé. Một số sản phẩm phòng và trị kí sinh trùng vô cùng hiệu quả bên mình như: Nexgard, Nexgard Spectra, Frontline Plus, Revolution,..Bạn có thể liên hệ với chúng mình để được tư vấn rõ hơn nha.
Còn bây giờ hãy ra ngoài và tận hưởng mùa hè thôi nào!

PetMD

Facebook Linkedin Top