Cart

Mẹo giữ cho mèo cưng luôn năng động và khỏe mạnh

Tương tự như con người, mèo cũng cần được rèn luyện thể chất. Tập thể dục không chỉ đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho mèo như giúp giảm cân, đốt cháy năng lượng, mà còn rèn luyện sự linh hoạt cần thiết khi chuyển động hay săn mồi. Ngoài ra, việc được vận động thường xuyên còn hỗ trợ sức khỏe tinh thần của mèo trước những triệu chứng như trầm cảm hay buồn chán, vốn có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn về hành vi. 

Dưới đây là một số mẹo giúp cho mèo cưng luôn năng động và vui vẻ! 

Cố gắng chơi với mèo khoảng 10 đến 15 phút mỗi lần. Nếu mèo tỏ ra không hứng thú, hãy “nịnh” chúng bằng những loại snack, bánh thưởng rồi thử lại.

Giới thiệu một số đồ chơi mới. Đa số mèo đều hứng thú với lông và dây, tuy nhiên bạn nên quan sát để tìm ra loại đồ chơi ưa thích nhất của chúng. Hãy thử đồ chơi có hình con chim, đồ chơi mô phỏng chuột hoặc bọ. Nhờ món đồ chơi ưa thích ở hiện tại mà bạn cũng có thể xác định những loại đồ chơi khác phù hợp sau này.

Chuẩn bị những món đồ chơi thay thế. Mèo tương đối thích thú việc để lại vết cắn hoặc cào trên các món đồ chơi, vì vậy, hãy luôn sẵn sàng thay thế chúng khi cần thiết nhé!

Thêm một số cấp độ mới vào trò chơi của mèo. Bạn có thể tham khảo một số loại cattree của mèo với nhiều tầng, giúp mèo có không gian để leo trèo và chạy nhảy. 

Cho mèo chơi đùa với pinata. Mèo thường thích vồ hoặc đánh những thứ treo lơ lửng trên không, và nếu bên trong là đồ ăn thì chúng sẽ càng có động lực vận động hơn nữa. Để làm piñata, hãy sử dụng những hộp nhựa rỗng có nắp đậy như hộp đựng sữa chua cũ, sau đó cắt một lỗ nhỏ rồi đặt một số món ăn vào bên trong. Treo pinata tại nơi mèo có thể với tới. Khi đánh đúng cách, phần thưởng sẽ rơi ra.

Sử dụng đuôi giả. Bạn có thể nhét một sợi dây hoặc một mảnh vải dài vào lưng quần, và sau đó mèo có thể đuổi theo chúng khi bạn đi lại trong nhà. Tuy nhiên cần giám sát cẩn thận để chắc chắn rằng mèo sẽ không nuốt phải sợi đây.

Đi dạo. Cũng giống như chó, mèo có thể đi dạo với dây xích nếu được dạy từ khi còn nhỏ. Phương pháp này sẽ phù hợp với những chú mèo dạn dĩ, ưa khám phá thế giới bên ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng dây nịt thay vì xây xích và dây đeo cổ. Trước khi cùng nhau ra ngoài, bạn cũng cần đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ mối nguy hại nào gây hoảng sợ cho mèo như chó được thả rông. 

Sử dụng bút chiếu tia laser. Khi bạn chiếu tia laser xuống sàn, mèo sẽ thấy được kích thích và đuổi theo. Tuy nhiên chú ý không chiếu tia laser trực tiếp vào mắt mèo. 

Lên lịch thời gian chơi cụ thể. Hãy dành ra một khung giờ cố định mà bạn có thể chơi cùng mèo mỗi ngày. Mèo có xu hướng hoạt động mạnh nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn, vì vậy buổi tối hoặc sáng sớm sẽ là thời gian lý tưởng nhất. Bạn cũng có thể chơi cùng mèo trước bữa ăn để mang lại cho chúng cảm giác hồi hộp khi được “săn” thức ăn. 

Bài viết từ WebMD & Dịch bởi VINODA

Facebook Linkedin Top