Cart

Những đồ chơi cho chuột Hamster

Hamster là loài động vật tò mò yêu thích khám phá, vì vậy việc cung cấp đồ chơi cho hamster giúp chúng được kích thích về thể chất và tinh thần là điều hoàn toàn tự nhiên, bao gồm những đồ chơi khuyến khích chạy, đào, đào hang và nhai.

Bánh xe Hamster
Bánh xe cho chuột hamster là một món đồ chơi cổ điển có nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với những chú chuột đồng từ lùn đến bình thường . Khi mua bánh xe cho hamster, hãy lựa chọn những bánh xe có tỷ lệ thích hợp với kích thước cơ thể của chúng. Điều này sẽ cho phép chúng chạy an toàn mà không gây căng thẳng cho cột sống. Tránh những rủi ro không đáng có.

Một sự thay thế cho bánh xe hamster là đĩa chạy. Đĩa này cho phép chuột hamster chạy quãng đường dài hơn một cách thoải mái. Bề mặt chạy vững chắc bằng phẳng giúp ngăn ngừa sự uốn cong cột sống của chuột và có thể giảm nguy cơ chấn thương vì không có bậc thang kim loại nào vướng vào.

Hamster ball (Bóng lăn)
Hamster ball là một quả cầu trong suốt, bao bọc mà hamster của bạn có thể sử dụng để lăn trên sàn để tập thể dục và khám phá mọi thứ xung quanh. Mở khóa quả cầu bằng cách xoắn ngược chiều kim đồng hồ. Rồi thả anh chàng vào trong. Và đến lúc tận hưởng trò chơi thú vị rồi. Mặc dù những loại đồ chơi này rất phổ biến, nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau:

Hamster ball có thể gây căng thẳng do làm giảm thị lực. Ngoài ra, anh chàng cũng có thể tự làm mình bị thương trong quả bóng nếu chúng lăn qua những chướng ngại vật đó.
Hãy luôn để mắt tới anh chàng trong suốt quá trình chơi nhé. Kích thước của quả bóng phải phù hợp với kích thước của chuột lang. Có rất nhiều kích thước khác nhau bạn có thể tha hồ lựa chọn, nhưng không nên quá rộng hoặc quá hẹp đâu.

Đồ chơi cho Hamster...nhai
Hamster thích nhai đồ vật, vì vậy bạn nên cung cấp đồ chơi nhai không độc hại cho chúng. Đồ chơi bằng gỗ là một lựa chọn không tồi, miễn là gỗ không có thuốc trừ sâu / hóa chất hoặc không được xử lý bằng áp lực hay sơn. Tránh gỗ từ cây tuyết tùng hoặc cây thường xanh do tinh dầu thơm của chúng có thể gây kích ứng đường hô hấp cho Hamster.

Các đồ chơi có hình khối và hình dạng khác có thể được làm từ gỗ cứng như gỗ sồi, gỗ thích hoặc gỗ thông sấy khô chưa qua xử lý. Gỗ từ một số cây ăn quả (ví dụ: táo, lê, kiwi, nho) cũng có thể được sử dụng. Nhưng với họ cam quýt (ví dụ: chanh, cam, bưởi) hay các loại cây: anh đào, đào, mận, mơ thì nên tránh nha.

Không nên dùng gỗ mềm làm từ cây thông và cây thủy tùng vì chúng có thể bị vỡ vụn khi nhai. Các tấm ván nhân tạo như ván ép cũng không nên dùng vì các loại keo được sử dụng để kết dính các tấm ván là độc hại. Thật tệ khi đang vui chơi mà lại trúng độc nhỉ?

Cũng nên tránh các đồ chơi cao su hoặc xốp nhai vì những đồ chơi này có thể gây tắc ruột nếu chuột lang của bạn nuốt phải các mảnh vật liệu. Các đồ chơi bằng kim loại hoặc đồ chơi bằng gỗ được gắn với nhau bằng kim loại cũng không nên sử dụng vì Hamster ăn phải kim loại sẽ rất độc.

Nếu bạn không muốn sử dụng đồ chơi gỗ, ống các tông tái chế từ khăn giấy hoặc giấy vệ sinh là một sự thay thế không tồi đâu đó.

Nhà ở và Leo núi
Chuồng nuôi chuột lang lý tưởng là một lồng thông thoáng, có nhiều không gian để đào hang, tập thể dục và ẩn náu. Lồng tối thiểu phải là hình vuông 19x19 inch và cao 6 inch (1 inch = 2,54cm). Nên sử dụng nền chắc chắn thay vì sàn bằng lưới thép, vì có thể làm tổn thương bàn chân anh bạn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngôi nhà cho chuột với các vật liệu khác nhau như bằng kim loại, thủy tinh và nhựa. Các thanh ngang phải cách nhau ½ đến ¾ inch. Đảm bảo lồng phải dễ dàng tiếp cận với thức ăn và nước uống cũng như vệ sinh định kỳ. Bạn cũng có thể thiết kế một nơi trú ẩn tối bằng nhựa, để chúng có thể ngủ vào ban ngày.
Dây thừng hữu cơ (làm bằng sợi gai dầu, cây sisal và bông) là lựa chọn an toàn để leo trèo và chơi đùa. Thang gỗ, vải hoặc nhựa an toàn hơn những thang có bậc bằng kim loại, vì có thể gây thương tích cho bàn chân Hamster. Nên để khoảng cách hẹp giữa các bậc thang sẽ giúp tránh bị thương như trượt hoặc ngã. Ngoài ra, bạn cũng có thể ra cửa hàng bán vật dụng cho chim để tìm kiếm một sự thay thế leo trèo cho chàng Hamster nhà bạn.

Hamster có thị lực kém, nhưng bản chất chúng rất tò mò và thích leo trèo, vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi đồ chơi leo núi đều an toàn. Thang có khoảng trống lớn giữa các bậc thang có thể gây thương tích nếu chân chuột lang của bạn vướng vào các bậc thang. Một đường hầm lớn hay một cây cầu linh hoạt là những lựa chọn tốt để mô phỏng môi trường sống tự nhiên của chuột lang.

Võng hoặc chòi ẩn nấp được làm bằng lông cừu thì an toàn cho chuột khi sử dụng. Nhưng cần phải chú ý theo dõi hành vi nhai của chúng. Không nên thay đệm lót bằng vải lanh vì những vật liệu lỏng lẻo thì chúng mới chui rúc vào được chứ.

Đào bới và tắm cát
Hamster tự làm sạch bằng cách liếm cơ thể của chúng. Ngoài ra, Hamster cũng thích tắm cát, việc này vừa giúp chúng làm sạch lại tăng thêm sự thú vị.

Đối với việc đào bới, bạn nên sử dụng đất bầu đã khử trùng không có phân bón. Bạn có thể mua chúng ở một số cửa hàng vật nuôi chứ không phải ở cửa hàng cây trồng đâu nhé.

Đồ chơi handmade
Nếu bạn là người thông minh, yêu thích sáng tạo thì bạn có thể tự tạo ra đồ chơi cho chú chuột của mình. Một ý tưởng phổ biến là tạo pháo đài bằng que kem. Chúng có thể khác nhau về kích thước và độ phức tạp nhưng điểm chung là đều kết dính bằng loại keo không độc.

Ống bìa cứng và đồ cắt rời là một cách khác để làm phong phú thêm môi trường sống của chuột lang để khuyến khích hành vi kiếm ăn vào thời điểm cho ăn. Ngoài ra, một chướng ngại vật tự chế có thể truyền cảm hứng cho việc tập thể dục thêm thú vị hay một chút thử thách trước khi đạt được phần thưởng là món ăn ngon lành cũng là ý tưởng hay ho.

Tất cả những đồ chơi hay hoạt động thể thao bạn sáng tạo ra cũng đều giúp chú chuột được hoạt động khỏe khoắn, tránh béo phì và thấy thú vị lắm đấy. Nào, bắt tay vào "xây dựng" cho chú ta một ngôi nhà như trong truyện cổ tích thôi nào.

PetMD

Facebook Linkedin Top