Cart

Những thứ gây nguy hiểm cho mèo trong ngôi nhà của bạn

Mèo là một loài động vật tò mò, chúng thường hay chui rúc vào các ngóc ngách như thể đang khám phá thứ gì đó, nhưng điều này vô tình lại mang nguy hiểm, ba mẹ hãy dành một chút thời gian để biết về những mối nguy hiểm tiềm tàng này nhé!

photo of cat eating potting soil

Thuốc của con người

Có thể bạn đã nghe ở đâu đó cơ chế hoạt động của thuốc dành cho con người và thuốc dành cho mèo có điểm tương đồng. Nhưng ĐỪNG BAO GIỜ tự kê đơn thuốc cho mèo nhé, bởi lẽ không phải loại thuốc nào cũng tác dụng giống đối với mèo, thậm trí có thể gây độc, hơn nữa điều này rất dễ dẫn đến quá liều, nguy hiểm đến tính mạng của chúng đó. 
 
Thêm vào đó, bạn không nên để thuốc lộn xộn trong nhà, nơi mèo có thể chạm tới, mèo có thể ăn phải, dẫn đến hậu quả không lường trước được.
 

Đồ ăn của con người

Chú mèo của bạn có thể sẽ tới và xin bạn 1 chút thức ăn hoặc chúng có thể ăn trộm thức ăn của bạn khi bạn không chú ý tới, đôi lúc điều này trở nên rất dễ thương những hãy cẩn trọng nha, vì có một số loại thức ăn của con người nhưng lại độc với cơ thể của mèo, chúng mình có thể liệt kế ra như:
- Rượu
- Caffein (Cafe, soda, tea)
- Hẹ
- Tỏi
- Hành tây
- Nho
- Sô cô la
- Xylitol ( có trong kẹo cao su, kẹo đường, kem đánh răng)
- Bột men
Nếu bạn muốn san sẻ một chút thức ăn cho bé mèo thì hãy chú ý để tránh những loại thức ăn này nhé!
 

Một số loài thực vật

Trồng cây cảnh trong nhà là thú vui của rất nhiều người, nhưng có một số loài thực vật sau đây khá nguy hiểm, khi chú mèo nghịch ngợm của bạn lỡ "hấp thụ" nó. Đó là
- Lô hội
- Đỗ quyên
- Lục Bình
- Loa kèn
- Cần sa (loại thực vật bị cấm ở Việt Nam)
- Tầm gửi
- Tuilib
 

Một số loại chất hóa học

Thuốc tẩy quần áo, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón hóa học, hay thậm trí là thuốc nhỏ gáy/xịt để diệt bọ chét cho chó mèo (nếu chúng liếm phải), là những thứ đã gây ra rất nhiều trường hợp ngộ độc cho cả chó và mèo.
 

Đồ vật ngây nguy hiểm

Dưới đây là danh sách một số đồ vật được cho là gây ra nhiều trường hợp: tắc ruột khi nuốt phải, gây tắc thở do bị cuốn cổ,.. thường xảy ra ở mèo.
- Xương gà
- Chỉ nha khoa, cuộn chỉ, len, dây đèn, dây kim tuyến
- Các đồ chơi kích thước nhỏ, đặc biệt là đồ chơi có thể di động.
 

Mèo bị trúng độc có biểu hiện như thế nào?

Dưới đây là các biểu hiện dễ nhận thấy khi mèo bị trúng độc, khi xác định được, cách tốt nhất là hãy đưa chú mèo của bạn tới cơ sở thú y, trong thực tế đã có rất nhiều trường hợp dẫn đến cái chết đau đớn cho mèo vì xử lý sai cách và chậm chễ.
 
Biều hiện:
- Thở khó
- Bồn chồn, hoặc uể oải
- Ho 
- Tiêu chảy
- Đồng tử dãn
- Uống nhiều nước và tiểu nhiều
- Tỏ ra đau bụng
- Chảy nhiều dãi
- Rùng mình
- Da kích ứng
- Nôn
- Run rẩy
 

Kết:

Không chỉ đối với động vât mà với con người cũng có rất nhiều mối nguy hiểm tồn tại, nhưng điểm khác biệt ở đây là con người có thể nhận biết để tránh xa chúng. Còn đối với mèo, chúng như một đứa bé, có những thứ chúng hoàn toàn không biết sẽ nguy hiểm đến tính mạng của chúng. Vậy nên chủ nuôi nên để tâm và tránh để mèo bị nguy hiểm nhé!
 
 
Nguồn: PetMD

American Humane Association: "Pets & Poisons."

ASPCA: "Animal Poison Control FAQ," "Animal Poison Control Center," "People Foods to Avoid Feeding Your Pet," "17 Poisonous Plants," "Toxic and Non-Toxic Plants."

Cornell University: "Common Cat Toxicities," "Poisons."

Humane Society of the United States: "Flea and Tick Product Ingredients: What You Should Know," "Common Household Dangers for Pets."

University of Arizona: "Pets & Poison."

Washington State University: "Holiday Health Hazards."

 
Facebook Linkedin Top