Cart

Các loại kháng sinh dùng phổ biến cho chó mèo

Dưới đây là các loại kháng sinh phổ biến nhất được sử dụng trong thú y để điều trị nhiễm trùng ở chó, mèo và công dụng của nó.

Nhiệt Kế, Nhiệt Độ, Sốt, Cúm, Bệnh Cúm

 

Top 5 những loại kháng sinh thường dùng trên chó

Amoxicillin/Clavulanate – Kết hợp kháng sinh này thuộc nhóm Penicillin và được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, bao gồm nhiễm trùng da, hệ hô hấp,  đường tiêu hóa và đường sinh dục.

Gentamicin –Gentamicin được sử dụng để điều trị chó bị nhiễm trùng mắt, nhiễm trùng tai và viêm phổi. Thuốc này cũng được kê đơn cùng với thuốc chống viêm để giúp giảm mẩn đỏ và sưng tấy.

Cloramphenicol –Chloramphenicol là một loại kháng sinh hiệu quả và an toàn cho việc điều trị nhiễm trùng vi khuẩn trong các cơ quan nội tạng của chó, một phần nhờ vào tính chất pH của nó cho phép nó được bài tiết một cách an toàn qua cơ thể.

Sulfamethoxole –Sulfamethoxole được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu ở chó. Gây ra một số tác động có hại với hệ tiêu hóa của chó và thường gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và chán ăn. Hãy đảm bảo rằng nó uống nhiều nước trong quá trình sử dụng thuốc

Tetracycline –Tetracycline có thể điều trị nhiều loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bằng cách ngăn chặn quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn, được sử dụng khi các kháng sinh khác không hiệu quả.

 

Top 5 loại kháng sinh thường dùng trên mèo

Amoxicillin –Amoxicillin được bác sĩ thú y kê toa để điều trị nhiễm khuẩn ở mèo. Nó có hiệu quả cao chống lại mọi thứ từ nhiễm trùng da đến nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Cephalexin –Cephalexin là một loại kháng sinh phổ rộng được sử dụng phổ biến ở mèo vì có ít tác dụng phụ thiểu. Thường được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng da và mô mềm, nhiễm trùng xương và nhiễm trùng đường hô hấp.

Clindamycin –Được sử dụng để điều trị bệnh toxoplasmosis, nhưng nó cũng là lựa chọn hàng đầu để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn ở da, miệng hoặc xương của mèo. Thường được sử dụng để điều trị cho mèo con vì nó được dung nạp rất tốt và tác dụng tương đối nhanh.

Enrofloxacin –Enrofloxacin là một loại kháng sinh fluoroquinolone. Được quy định để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, da, tuyến tiền liệt, phổi, hệ tiêu hóa và gan.

Metronidazole —Metronidazole là một loại kháng sinh được dùng để điều trị bệnh nha chu cho mèo, mặc dù nó cũng có hiệu quả chống nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, khi chó hoặc mèo bị bệnh, hãy đưa đến bác sĩ thú y, tránh tự điều trị hoặc điều trị bằng thuốc của người, điều này rất nguy hiểm với chó mèo, vì điều trị bệnh ở chó mèo cần liều lượng và thời gian điều trị chính xác.

 

Nguồn tham khảo: Wedgewood

 

 

 

 

 
Facebook Linkedin Top