Cart

Giống chó Jindo là gì, tại sao lại được coi là quốc bảo của Hàn Quốc

Đối với nhật bản giống chó Shiba được coi là quốc bảo, thì giống chó Jindo của Hàn Quốc cũng được yêu thương không kém. Giống chó Jindo có nguồn gốc tại Hàn Quốc, là giống chó bản địa của hòn đảo Jindo, giống chó này có những đặc điểm gì mà lại được yêu mến thậm trí còn được coi là "Báu vật thiên nhiên" và được đất nước này bảo vệ như vậy!
Với ngoại hình dễ thương thêm vào đó là sự thông minh và tính cách vui vẻ của mình, giống chó Jindo của Hàn Quốc nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các đặc điểm của giống chó jindo này nhé!
Nguồn gốc lịch sử: Thực chất đây không phải giống chó thuần Hàn Quốc mà chúng là một giống chó chiến của Mông Cổ. Khi Mông cổ xâm lược Hàn Quốc vào thế kỷ XII, thì giống chó Jindo cũng đã đi theo tới vùng đất này!
 

Quốc bảo của Hàn Quốc, giống chó Jindo
 

1. Đặc điểm của giống chó Jindo

Là một giống chó thông minh nổi bật, tuy nhiên đến tận năm 1970 người ta mới biết đến sự tồn tại của nó. Bởi trước đó giống chó này nằm ở một hòn đảo biệt lập cùng tên - đảo Jindo. Năm 1970 khi có cây cầu nối giữa hòn đảo và đất liền thì loài chó thông minh này mới được phát hiện.
 
Giống chó Jindo vừa hiền quà vừa là một giống chó thông minh và nhanh nhẹn, hơn nữa chúng còn có trí nhớ tuyệt vời, vậy nên chúng đã trở thành một trong số những giống chó được huấn luyện nghiệp vụ tại Hàn Quốc và được nuôi làm thú cưng trông nhà, đặc biệt là ở Mỹ. 
 

Giống chó Jindo, thông minh, nhanh nhẹn và trung thành

 
Ngoài nét đáng yêu trong tính cách ra thì đây cũng là giống chó rất tinh nghịch. Bởi vậy nếu các bạn nuôi một chú chó Jindo thì hãy chú ý thường xuyên đưa chúng tới không gian rộng rãi để chơi đùa nhé.
 
Ngoại hình:
Mặc dù là một loài chó chiến nhưng chúng không hề có ngoại hình dữ tợn, chúng mang lại cảm giác đáng yêu hiền hòa hơn là tàn bạo như những giống chó chiến khác.
 

Không giống như hầu hết giống chó chiến khác chó Jindo lại có ngoại hình đáng yêu 
 
Màu lông: Cơ thể thường có màu lông đồng nhất, một số màu phổ biến như: vàng nhạt, trắng, nâu, đen,... Tuy nhiên đối những con lai thì sẽ có thể sê kết hợp thêm màu sắc khác
Kích thước: Chó Jindo trưởng thành cao khoảng 45-55cm, cân nặng 14-23kg 
Tuổi thọ: Khá cao từ 10 - 14 năm
Vì "xuất thân" là một giống chó săn cho nên chúng sở hữu vẻ ngoài tinh ranh, săn chắc và cân đối, tốc độ vô cùng nhanh nhẹn, có thể nói chó Jindo thuộc hàng "trai xinh gái đẹp" trong thế giới chó, chúng có phần đầu cân đối, trán phẳng rộng, đôi tai nhọn cùng với đô mắt nhỏ nhưng vô cùng tinh anh. Ngoài ra chiếc mõm dài, mũi to, hàm răng nhọn giúp ích rất nhiều cho việc đánh hơi của chúng
 
Tính cách:
 

Chó Jindo trung thành, vâng lời những cũng rất tinh nghịch
 
Trung thành và vâng lời là những từ đầu tiên được nhắc đến khi mô tả về tính cách của giống chó Jindo. 
Không những vậy, nhiều người còn nói rằng: "Cho dù chúng được nhận nuôi bởi người chủ mới, chúng vẫn sẽ nhớ người chủ đầu tiên của mình"
Tuy có tính cách hiền hòa nhưng vì sự thông minh của mình mà giống chó này lại là sự lựa chọn hàng đầu của quân đội Hàn Quốc.
Tuy nhiên, nếu bạn nuôi một chú chó Jindo thì hãy quan tâm và dắt chúng đi dạo nhé, bởi lẽ giống chó này rất "thừa năng lượng" yêu thích hoạt động vui chơi chạy nhảy, nếu bạn chỉ nhốt chúng ở trong nhà, chắc chắn chúng sẽ rất buồn và có thể nghịch phá đồ đạc trong nhà của bạn đó.
 

2. Chú ý cách nuôi chó Jindo

 

Giống chó có thể chất khỏe

 
Thức ăn và dinh dưỡng:
Giống như rất nhiều giống chó khác, giống chó Jindo có nguồn gốc là chó săn bắt vậy nên cơ quan tiêu hóa của chúng tiến hóa để tiêu hóa thịt. 
Các bạn cần chú ý bổ xung những thực phẩm giàu protein như các loại thịt: gà, lợn,...
Bổ sung chất xơ: rau xanh, cà rốt,...
Vitamin và khoáng chất: trái cây,...
Sản phẩm dinh dưỡng để chú chó phát triển tối ưu nhất
Chú ý: không cho chó ăn thực phẩm chứa quá nhiều gia vị 
 
Chăm sóc vệ sinh:
Chó Jindo là giống chó có thể chất tốt vì vậy bạn không cần quan tâm quá khắt khe về việc vệ sinh cho chúng, tuy nhiên chúng là loài ưa sạch sẽ vậy nên hãy tắm rửa ít nhất 3-4 lần/tháng. Bộ lông của giống chó Jindo là loại không quá dài và có thói quen tự làm sạch lông vì vậy bạn cũng không cần lo lắng quá về vấn đề vệ sinh lông cho giống chó này.
 
Vấn đề sức khỏe:
Là một giống chó khỏe mạnh, giống chó Jindo cũng ít gặp những bệnh di truyền từ bố mẹ hay các bệnh thông thường. Chỉ có một số ít mắc bệnh suy tuyến giáp, khiến da chúng bị bong tróc nặng, mặc dù không nguy hiểm về tính mạng nhưng sẽ khiến chó mất đi sự nhanh nhẹn, hoạt bát vốn có và cũng tiêu tốn khá nhiều trong quá trình điều trị. 
 
Giống như những giống chó khác, chó Jindo hoàn toàn có thể mắc các bệnh truyền nhiễm có tỉ lệ chết cao như bệnh do Parvovirus, Carrevirus,... gây ra vì vậy hãy chú ý tiêm phòng vaccine  để bảo vệ sức khỏe của thú cưng của bạn nhé!
 

3. Giá bán chó Jindo trên thị trường

Giống chó hiếm trên thị trường Việt Nam

 
Ở Việt Nam đây là một giống chó khó để tìm mua, trên thị trường hiện hiện tại chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc hoặc Châu Âu.
Giá bán: Khoảng 12-15 triệu đồng, đặc biệt là đối với những chú chó khỏe có thể chất tốt, độ thuần chủng cao có giấy tờ kiểm định giá bán có thể cao hơn.
 
Lưu ý gì khi mua chó Jindo: Vì số lượng khá hiếm hoi trên thị trường Việt Nam, các bạn nên tìm mua tại những cơ sở uy tín có giấy tờ rõ ràng, tránh việc bị lừa đảo, bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít những nơi thú cưng không uy tín, khi người mua bỏ ra số tiền lớn nhưng lại không nhận được chú chó như ý.
 

KẾT:

Trên đây là thông tin về giống chó Jindo, là một giống chó thông minh, trung thành, nhanh nhạy sức khỏe thể chất tốt, tính cách hoạt bát vui vẻ rất phù hợp với những gia đình muốn có những hoạt động vui nhộn, linh hoạt cùng với thú cưng, hay những gia đình cần một chú chó để trông nhà thì đây là một giống chó rất phù hợp
 
Hi vọng bài viết trên đây VINODA đã cung cấp những thông tin thú vị về giống chó Jindo tới các bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào đề thú cưng, hãy liên lạc ngay với chúng mình nhé!
 
Nguồn: Tổng hợp
 
 
Facebook Linkedin Top