Cart

Lịch tiêm vaccine và tẩy giun cho chó mèo

Tiêm vaccine và tẩy giun quan trọng như thế nào đối với thú cưng và con người? tại sao chúng ta cần chủng ngừa đẩy đủ và đúng lịch? Lịch tiêm vaccine như thế nào là phù hợp cho các bạn chó, mèo. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tiêm phòng vaccine

Ba mẹ nghĩ rằng tiêm vaccine chỉ để bảo vệ sức khoẻ cho thú cưng của mình, điều này đúng nhưng chưa đủ, chủng ngừa vaccine các con cũng là để bảo vệ sức khoẻ cho chính bản thân mình và cả những người xung quanh!
 
Trên thực tế có những bệnh có những bệnh truyền lây giữa chó mèo và con người, như bệnh dại hay bệnh xoắn khuẩn do leptospira spp. gây nên hậu quả rất thương tâm. Chỉ tính riêng Việt Nam từ tháng 1/2022 đến hết tháng 9/2022 đã có đến 40 ca tử vong vì bệnh dại; tỉ lệ chết ở người do xoắn khuẩn leptospira spp. lên từ 4 - 40%.
 
Vậy nên ba mẹ nên chú ý tiêm phòng để bảo vệ các con cũng như chính bản thân mình và những người xung quanh nhé!
 

Tẩy giun 

Xổ giun trước khi tiêm vaccine là việc rất quan trọng!
Giun ký sinh sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ thú cưng và làm giảm miễn dịch, vậy nên khi chủng ngừa vaccine trong thời điểm cơ thể có nhiều giun sẽ gây ra các phản ứng hậu tiêm chủng, hạn chế hiệu quả của vaccine.
 
Tác hại của giun sán đối với cơ thể chó mèo:
- Làm tổn thương lớp lông nhung, biểu mô ở ruột 
- Do thói quen ăn uống, liếm lát mà các bạn chó mèo dù được nuôi ở trong nhà vẫn rất dễ nhiễm giun, làm cho cơ thể gầy gò, thậm trí gây ra tắc ruột, tắc nghẽn ống mật, gây biếng ăn, cơ thể không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng dẫn đến suy nhược.
- Gây suy giảm miễn dịch, đối với các bạn thú cưng có sức khoẻ yếu sẽ dễ mắc bệnh hơn.
 
Dưới đây là lịch tiêm vaccine và tẩy giun cho chó mèo mà ba mẹ cần lưu ý để việc chủng ngừa cho chó mèo có hiệu quả cao nhất

Lịch tiêm phòng vaccine và tẩy giun cho chó mèo


Một số loại vaccine ở thời điểm hiện tại

Vaccine dại ( chó và mèo)Vaccine 5 bệnh (chó)Vaccine 7 bệnh (chó)
RabisinVanguard Plus 5Vanguard Plus 5/CV-L
Recombitek C4Recombitek C6/CV
Biocan DHPPiHipradog 7

 

Các loại vaccine (chó) 2 bệnh và 1 bệnh có thể kết hợp sử dụng trong một số trường hợp 

- Vaccine 2 bệnh: Biocan Puppy INJ

- Vaccine carre

Mỗi loại vaccine cũng sẽ có những đặc điểm khác nhau, hãy liên hệ ngay với VINODA nếu có bất cứ thắc mắc nào nhé!


Ba mẹ tiêm vaccine cho các con cũng là cách để chung sức đẩy lùi bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho các con, khi môi trường xung quanh không có mầm bệnh của thú cưng thải ra thì tỉ lệ mắc bệnh của các con cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, việc tiêm phòng 7 bệnh (8 tác nhân) cho chó là bắt buộc. 

Hi vọng với sự phát triển không ngừng về khoa học, kinh tế và xã hội ở Việt Nam việc tiêm phòng cho các bé sẽ được triển khai rộng rãi để bảo vệ sức khoẻ cho các bé một cách tốt nhất và tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra. 

 

Facebook Linkedin Top