Cart

3 cách giúp chó cưng tăng cân

Với người nuôi chó, sức khỏe luôn là yếu tố được chú trọng hàng đầu. Tuy nhiên, phải làm thế nào nếu chó gầy hơn so với cân nặng lý tưởng? Liệu có cách nào giúp thú cưng tăng cân một cách lành mạnh và hiệu quả không?  Hãy đọc bài viết này để có câu trả lời bạn nhé!

 

Tại sao chó cưng lại nhẹ cân?

 Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần làm là xác định được nguyên nhân gây thiếu cân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp:

  • Trầm cảm
  • Bệnh tật
  • Thói quen ăn uống không lành mạnh

Loại vấn đề gặp phải sẽ quyết định việc liệu thú cưng có cần phải sử dụng thuốc hỗ trợ tăng cân hay không. Vì vậy, hãy chắc chắn đưa chó đến gặp bác sĩ thú y càng sớm càng tốt. Dấu hiệu của một chú chó thiếu cân chính là sẽ lộ xương (có thể cảm nhận bằng tay hay nhìn thấy bằng mắt thường), thiếu năng động, lông thưa thớt hoặc rụng. 

Ghi chép nhật ký

Hãy đảm bảo rằng bạn đã ghi chép đầy đủ mọi thứ mà chó cưng ăn, từ khẩu phần cho đến loại thức ăn, kể cả đồ ăn vặt.  Đừng quên theo dõi và ghi lại mức độ vận động của chúng, bởi đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến trọng lượng tổng thể.

Bổ sung thực phẩm chức năng giúp tăng cân

Bạn có thể bắt đầu cho chó sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân nếu đã tăng khẩu phần ăn và không thấy có hiệu quả tích cực nào. Nếu đạt hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng cùng chế độ ăn mới để giúp tăng cân lành mạnh. Chúng tôi khuyến khích bạn nên nhận lời khuyên và hướng dẫn từ bác sĩ thú y 

Chia nhỏ bữa ăn

Một mẹo hữu ích khác giúp cún cưng tăng cân chính là là chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày thay vì là hai bữa lớn, bởi khẩu phần ăn nhỏ hơn sẽ giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tăng lượng thức ăn của chúng như thế này, điều này thường sẽ không được chú với chế độ ăn này. 

Trên hết, hãy đảm bảo giữ liên lạc tuân thủ lời khuyên của bác sĩ thú y để đảm bảo chó cưng luôn khỏe mạnh trong suốt quá trình tăng. 

Tác giả Carol Trehearn - PetRadioShow & Dịch bởi VINODA

Facebook Linkedin Top