Cart

5 CÁCH GIÚP CHÚ CHÓ CỦA BẠN SỐNG LÂU VÀ KHỎE HƠN

Có thể bạn đã biết, tuổi thọ trung bình của một chú chó khoảng 10-15 năm. Chúng có thể sống lâu hơn nếu được chăm sóc cẩn thận và chu đáo về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Nhưng cũng có những chú chó không được may mắn như thế, chúng chỉ có thể sống được tính bằng năm hay tháng. Vậy làm cách nào để giúp chú chó của bạn sống lâu và khỏe hơn?

Bài viết này dành cho bạn " 5 CÁCH GIÚP CHÚ CHÓ CỦA BẠN SỐNG LÂU VÀ KHỎE HƠN"

1. Kiểm soát cân nặng

Cân nặng là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của chú cún nhà bạn. Duy trì một mức cân phù hợp sẽ giúp anh bạn tránh được khá nhiều bệnh như béo phì, viêm khớp,... Bạn nên theo dõi và quản lí cân nặng của chú chó nhà bạn một cách cẩn thận bằng việc cân thường xuyên hoặc cảm nhận bằng mắt về ngoại hình của chàng ta. Sau đó so sánh cân nặng đó với mức tiêu chuẩn để đánh giá xem chú cún nhà bạn có đang bị thừa cân, thiếu cân hay đang ở mức bình thường và có sự thay đổi chế độ ăn uống cho phù hợp nha.

Một chú "chó lợn" trông có vẻ nặng nề

Vậy ăn như thế nào là phù hợp? Thật ra cái này còn phụ thuộc vào cân nặng và mức độ hoạt động của chàng ta. Nếu anh bạn là giống chó lớn, hoạt động nhiều thì chắc chắn lượng thức ăn cần cung cấp cũng không hề nhỏ. Đây là lúc bạn cần tìm hiểu và tham khảo chế độ khẩu phần ăn và thực đơn của cún hằng ngày đó. Thức ăn có thể không giống hoàn toàn nhưng bạn có thể chọn loại thức ăn tương tự. Thay vì ước lượng khẩu phần ăn bằng mắt thì để cẩn thận hơn bạn có thể dùng đến cân nha.
Nói tóm lại, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố giúp chú cún của bạn sống lâu và khỏe hơn. Bạn cần quan tâm đến chất lượng và số lượng thức ăn hằng ngày của chúng. Chế độ và nhu cầu ăn của từng cá thể chó là khác nhau, nhưng hãy luôn đảm bảo đó là những loại thức ăn ngon, an toàn và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nha.
 

2. Vận động

Vận động giúp thú cưng của bạn tăng tuổi thọ và hoạt bát hơn
 
Vận động cũng là một giúp chú chó của bạn sống lâu và khỏe hơn, nó giúp ích cả về mặt thể chất lẫn tinh thần đấy. Vận động giúp anh bạn kiểm soát được cân nặng và cũng một phần làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Được chạy nhảy ngoài trời khiến tinh thần của chàng ta cũng thoải mái và hưng phấn hơn. Một điều thú vị là nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dắt chó đi dạo sẽ làm cả Boss và bạn đều hạnh phúc. Quá là tuyệt vời phải không nào?
 

3. Những thú vui mới

Dạy cho chú chó của bạn những thú vui mới hoặc cho anh bạn trải nghiệm những điều mới mẻ là cách giúp cho bộ não của chúng luôn trẻ và khỏe mạnh. Chắc bạn cũng biết sự gắn kết mạnh mẽ giữa sức mạnh thể chất và tinh thần phải không nào. Những trò chơi thú vị mà bạn có thể cho chàng ta trải nghiệm đó là khám phá mùi hương (huấn luyện chó tìm đồ vật bằng mùi hương), đi bơi (rất tốt với những anh bạn đang gặp vấn đề về vận động), cầu trượt,....Hay bất kể một trò nào đó mà bạn thấy thú vị.
 

4. Hình thành mối liên kết

Có thể bạn không tin nhưng chó có thể cảm nhận được tình yêu của bạn dành cho chúng. Cũng nhờ tình yêu đó mà bạn có thể cảm nhận những thay đổi dù rất nhỏ của chàng ta, đó có thể là dấu hiệu của bệnh để kịp thời chăm sóc. Và bạn biết không, mối liên kết tình cảm đó cũng giúp anh bạn có một tinh thần tốt và sức mạnh chiến đấu bệnh tật đó

Mối liên kết giữa Boss và Sen cũng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của Boss

5. Thăm khám bác sĩ thú y

Đây chắc chắn là một biện pháp không thể bỏ qua. Đừng ngần ngại khi thấy thú cưng của bạn có bất kì triệu chứng khác lạ nào. Nhưng tốt nhất bạn nên đưa chàng ta đi khám định kì để có thể tìm ra bất kì mầm bệnh nào đang tiềm tàng. Và đặc biệt, hãy tiêm phòng vaccine cho chó đầy đủ - đây là biện pháp cực kì hữu ích và chủ động để ngăn ngừa mầm bệnh. 
Những vaccine phòng bệnh cho chó có thể được kể đến như: 

Vaccine phòng 5 bệnh trên chó 

Vaccine phòng 7 bệnh trên chó

Facebook Linkedin Top