Cart

7 giống mèo lai hoang dã phổ biến

Valentine là ngày lễ để kỷ niệm tình yêu và tình cảm, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi rằng kết tinh của tình yêu là gì? Tôi cho rằng những đứa con là kết tinh của tình yêu. Vậy nên, trong bài viết này chúng ta hãy tìm hiểu về những kết tinh của những mối tình " xuyên kiểu gen" của loài mèo nhé! chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những thông tin rất thú vị đó!
 
 

7 giống mèo lai hoang dã

Dưới đây là 7 giống mèo lai có đặc điểm rất thu hút, chúng được lai giữa mèo nhà và mèo hoang dã hoặc mèo chưa được thuần hóa. 7 giống mèo này có ngoại hình độc đáo do sở hữu đặc điểm của mèo hoang dã như có các sọc và vằn đặc biệt, những đặc điểm này tạo cho chúng vẻ ngoài khá "hổ báo" và thu hút rất nhiều người nuôi!
 

 

Lưu ý: Mặc dù mèo lai trông giống mèo nhà nhưng có những đặc điểm tính cách giống mèo hoang dã, có thể khiến bạn khó chăm sóc hơn đối với mèo nhà, nên hãy cân nhắc nếu muốn nuôi chúng nhé!                    

 

 
01. Mèo Bengal
Bengal cat sitting on weathered deck

 

Đây là một giống mèo lai kết hợp với mèo báo châu Á với nhiều loài mèo nhà khác nhau và thường được lai với giống mèo Ai Cập. 

Giống mèo lai này có đặc điểm nổi bật là những đốm cẩm thạch trông rất hoang dã, điều thú vị ở đây là giống mèo này lại rất thích nước và có nhiều đặc điểm tính cách giống chó, đem lại những khoảng khắc rất dễ thương đối với người nuôi.
 
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cân nhắc khi nuôi giống mèo lai này, vì những căn bệnh như phì đại cơ tim, teo võng mạc và thiếu hụt pyruvate kinase là ba bệnh mà mèo Bengal khá dễ mắc phải.
 

 

🌟 ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH VÀ TUỔI THỌ

CHIỀU CAO:  20 - 25 cm

CÂN NẶNG: 3,6 - 6,8 kg

LÔNG: lông ngắn, nhiều màu, có những đốm tròn hoặc vân hình cẩm thạch

TUỔI THỌ: 9 - 15 năm

 

 
02. Mèo Savannah Savannah cat sitting against a gray background
 
Giống mèo này cao hơn mèo Bengel, cũng là một giống mèo lai phổ biến. Chúng được lai giữa mèo nhà và mèo rừng châu Phi, đây là giống mèo lai lớn nhất thế giới đã được công nhận và đăng ký. 
 
Trên thế giới thậm trí có những nơi cấm nuôi mèo Savannad, đặc biệt là các thế hệ đầu tiên của giống mèo lai này, nhưng hầu hết các nơi đều đã công nhận đây là một giống mèo đã được thuần hóa và được nuôi dưỡng bình thường trong gia đình
 

 

🌟 ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH VÀ TUỔI THỌ

CHIỀU CAO:  35 - 42 cm

CÂN NẶNG: 3,6 - 10 kg

LÔNG: lông ngắn, màu nâu, xám hoặc đen có đốm

TUỔI THỌ:  12 - 20 năm

 

 

03. Mèo Chausie
Chausie cat laying down.
 
Mèo Chausie là mèo lai giữa mèo rừng và mèo nhà. Chúng có tính cách hòa đồng, thích chơi với người và cả chó, đồng thời chúng cũng rất đáng yêu và tinh nghịch.
Mang những đặc điểm của giống mèo rừng, chúng rất thích chạy nhảy giống như mèo Abyssinian. 
 
Nhưng cũng giống như một số giống lai khác, chúng dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
 

 

🌟 ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH VÀ TUỔI THỌ

CHIỀU CAO:  35 -  45 cm

CÂN NẶNG: 3,6 - 7,2 kg

LÔNG: lông ngắn, có màu đen tuyền, màu mướp đen hoa râm và màu mướp đen vằn đen/nâu

TUỔI THỌ:  12 - 14 năm

 

 
04. Mèo Serengeti
Serengeti cat
Không giống các giống mèo lai khác, mèo Serengeti được lai giữa hai giống mèo đã được thuần hóa: mèo Bengal và mèo Oriental (mèo lông ngắn phương Đông). Chúng có cơ thể mảnh mai hơn so với mèo Bengal nhưng vẫn sở hữu những đốm đặc biệt ở bộ lông, người ta lai tạo ra giống mèo này với mục đích là tạo ra con mèo có đặc điểm giống mèo Savannad nhưng không sử dụng mèo hoang để lai tạo.
 
Chúng có tính cách năng động, nhanh nhẹn và có tiếng kêu giống tổ tiên mèo lông ngắn phương Đông của nó.
 

 

🌟 ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH VÀ TUỔI THỌ

CHIỀU CAO: 20 - 25 cm

CÂN NẶNG: 3,6 - 6, kg

LÔNG: lông ngắn, có nhiều màu và có đốm

TUỔI THỌ:  8 - 12 năm

 

 
05. Mèo Cheetoh
Cheetoh cat walking in grass
Nếu bạn thích các giống mèo có đốm có đặc điểm giống như một con báo nhỏ, thì đây chắc chắn là giống mèo dành cho bạn!
 
Đây là giống mèo lai mới được lai giữa mèo Bengal và mèo ocicat, người ta tạo ra giống mèo này nhằm mục đích tạo ra giống mèo vừa hiền lành vừa có ngoại hình hoang dã.
 
Chúng sở hữu ngoại hình to lớn nhưng lại rất hòa đồng với các vật nuôi khác và con người. Mèo Cheetoh đang ngày càng phổ biến hơn nhờ các đặc điểm ngoại hình nổi bật của chúng.
 

 

🌟 ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH VÀ TUỔI THỌ

CHIỀU CAO: 30 - 45 cm

CÂN NẶNG: 5,4 - 11,3 kg

LÔNG: lông ngắn, có nhiều màu và có đốm

TUỔI THỌ:  10 - 15 năm

 

 
06. Mèo Toyer
Toyger cat against a yellow background
 
Nếu bạn thích giống mèo có sọc vằn giống như hổ thì mèo Toyer là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
 
Chúng được lai tạo giữa mèo Bengal và mèo mướp nhà. Chúng có tính cách thân thiện, thông minh và dễ huấn luyện. Giống như các giống mèo lai khác, chúng cũng dễ mắc bệnh về tim.
 
Mèo Toyer luôn mang tính cách vui tươi, là giống mèo nhà tuyệt vời mặc dù chúng không phổ biến giống như mèo Bengal.
 

 

🌟 ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH VÀ TUỔI THỌ

CHIỀU CAO: 30 - 45 cm

CÂN NẶNG: 3,2 - 6,8 kg

LÔNG: lông ngắn, màu nâu, cam có sọc đen

TUỔI THỌ:  10 - 15 năm

 

 
07. Mèo Pixe - Bob
Chúng được lai tạo giữa Bobcat (linh miêu đuôi cộc) và mèo nhà, pixie-bobs. Chúng được cho là giống mèo lai duy nhất có thể tự xuất hiện do sự giao phố tự nhiên giữa 2 giống mèo: linh miêu và mèo nhà.
 
Chúng có những đặc điểm giống linh miêu như: ó lông đuôi bồng bềnh hoặc ngắn hơn và có chùm lông ở tai, chúng có tiếng kêu líu lo giống như chim và chân thường có nhiều ngón.
 

 

🌟 ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH VÀ TUỔI THỌ

CHIỀU CAO: 30 - 45 cm

CÂN NẶNG: 3,2 - 7,7 kg

LÔNG: lông ngắn, màu nâu, cam có sọc đen

TUỔI THỌ:  13 - 15 năm

 

 

Có nhiều giống mèo lai được công nhận là mèo nhà như những con mèo thuần chủng khác, tuy nhiên mỗi giống lại có những đặc điểm riêng biệt cả về tính cách lẫn ngoại hình, vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nuôi bất cứ giống mèo hay bất cứ loài thú cưng nào nhé!


Một số câu hỏi thường gặp về giống mèo lai

Có nên nuôi mèo lai hoang dã làm thú cảnh không?

Mèo lai thường có đặc điểm tính cách giống với cha/mẹ mèo hoang dã của chúng nên thường khó tính hơn so với mèo nhà, đây là đặc điểm bạn cần cân nhắc khi nuôi chúng.

Tại sao mèo lai hoang dã bị cấm?

Bởi vì có nhiều đặc điểm giống mèo hoang nên chúng nguy hiểm hơn mèo nhà có thể gây hại cho con người đặc biệt là gia đình có trẻ em và người già

Loài mèo lai lớn nhất là loài nào?

Mèo Savannad, đây là loài mèo lai lớn nhất có trọng lượng kích thước trung bình từ 6 - 9kg.


Hồi kết: Nhìn chung, kết tinh của mối tình "xuyên kiểu gen" này là những giống mèo lai độc lạ, được nhiều người săn đón. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý nếu muốn nuôi giống mèo này, bởi vì các mèo lai có tỉ lệ mắc bệnh về tim mạch và đường tiêu hóa cao hơn những mèo thuần chủng, mặc dù vậy các giống mèo này cũng rất được săn đón vì vẻ ngoài đặc biệt của mình. Qua bài viết này VINODA hi vọng đã cung cấp cho bạn thông tin thú vị về các mối tình "xuyên kiểu gen" này, chúng là loài động vật đặc biệt và dễ thương phải không nào. Nhân dịp Valentine VINODA xin kính chúc quý vị có một mùa valentine vui vẻ và hạnh phúc nhé.

Nguồn: thesprucepets

 
 
Facebook Linkedin Top