Cart

Làm thế nào để phát hiện thú cưng nhiễm bọ chét

Dấu hiệu đầu tiên khi thú cưng bị nhiễm bọ chét đó chính là gãi ngứa, bọ chét có thể ẩn nấp trong chính ngôi nhà của bạn mà bạn không để ý đến chúng. Và đến một lúc nào đó bạn sẽ có thể nhận ra rằng “có vẻ bộ lông của bạn cún mỏng hơn một chút nhỉ?” vậy thì lúc đó có lẽ thú cưng cua bạn đã bị nhiễm bọ chét rồi! trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem biểu hiện khi chó mèo bị nhiễm bọ chét, cũng như cách điều trị bọ chét cho chó mèo sao cho hiệu quả nhé!

Tốt hơn hết ngay bây giờ ba mẹ nên kiểm tra xem các con có đang bị nhiễm bọ chét không nhé!

 

Biểu hiện khi chó mèo nhiễm bọ chét

Để phát hiện thú cưng khỏi bọ chét ba mẹ nên chú ý đến những biểu hiện như:

Chú chó/mèo của bạn gãi liên tục: Ngay cả khi bạn không nhìn thấy bọ chét, nếu mà bạn nhìn thấy các bạn chó mèo gãi hoặc cắn vào lông, da của chính mình, thì bọ chét có lẽ chính là thủ phạm đó!

Bạn có thể tìm thấy bọ chét: Bọ chét trưởng thành có kích thước khoảng 0,3cm, chúng có màu đỏ và rất mỏng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy chúng, nhất là đối với các bạn cún có màu lông sáng. Bọ chét có đôi chân rất khỏe, chúng có thể nhả rất cao, tới 33cm, nghiên cứu cho thấy ước tính đối với mỗi bọ trét trưởng thành được tìm thấy thì xung quanh có khoảng 100 con chưa trưởng thành đang lảng vảng quanh đó!

Vết cắn của bọ chét: Bạn có thể thấy những vết giống như “bụi bẩn” chúng nhìn giống như hạt tiêu ở trên lông của thú cưng, những “bụi bận” này có thể xuất hiện ở trên lông của thú cưng hoặc những nơi khác như:

  • Giường ngủ
  • Thảm
  • Chiếc ghế yêu thích của “boss” mặc dù bạn đã đẩy chúng ra cả nghìn lần

… Những ví dụ trên nói nên rằng bạn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ nơi đâu, nhất là những nơi chúng hay lui tới.

Những nốt “bụi bẩn” này thực chất là những mẩu máu khô đã chuyển sang màu đen hoặc màu nâu, và cuối cùng chuyển sang màu đỏ nếu bạn để nó lên khăn giấy ướt.

Bạn có thể phát hiện những thứ “đáng ngờ” trong ngôi nhà của bạn: Bọ chét trưởng thành đẻ trứng lên thú cưng của bạn, những quả trứng nhỏ hình oval màu trắng, nó có thể rơi xuống xung quanh môi trường (giường, thảm ngủ, chuồng, ghế,...) và một thời gian sau mới nở thành ấu trùng bọ chét.

Ấu trùng bọ chét, chúng có kích thước nhỏ, một thời gian sau sẽ kết thành kén gọi là nhộng. Quá trình từ ấu trùng đến nhộng mất khoảng 3-4 tuần. Sau đó, chúng sẽ trở thành bọ chét trưởng thành, đi kiếm bữa ăn (bằng một ít máu) của thú cưng (hoặc của bạn)

Ngoài ra bọ chét cũng chính là một trong những nguyên nhân lây truyền sán dây cho thú cưng của bạn, nếu bạn thấy có sán dây chui ra khỏi hậu môn của cún thì rất có thể nguyên nhân chính là do bọ chét gây ra, bọ chét lây truyền cho thú cưng khi chúng ăn phải một con bọ chét có chứa trứng sán dây trong cơ thể.

Chó/mèo bị rụng lông rất nhiều: Nguyên nhân không phải hoàn toàn do bọ chét, nhưng từ những vết cắn, vết ngứa có thể làm rụng rất nhiều lông . Bọ chét thường tập chung ở dưới vai, gốc đuôi, mu bàn chân cũng là nơi yêu thích của chúng. Nơi mà cún cưng của bạn bị ngứa và cắn cũng chính là nơi bọ chét cư trú. Nó sẽ ảnh hưởng lớn đến bộ lông chó, mèo.

Da của thú cưng bị kích thích: Nếu bạn nhìn vào lớp da ẩn dưới lông của chúng, bạn có thể thấy bọ chét là những chấm đỏ và cả những vết cắn tập chung ở các vùng kín như nách, mu bàn chân hay gốc đuôi của thú cưng. Một trong những vấn đề nữa mà bọ chét gây ra là viêm da dị ứng do bọ chét, còn gọi là tình trạng quá mẫn cảm do bọ chét.

Nướu trở nên nhợt nhạt: Với sự tấn công của bọ chét, một số thú cưng (đặc biệt là mèo con và mèo con) có thể có nguy cơ bị thiếu máu, hoặc thiếu hụt tế bào hồng cầu, bọ chét có thể hút máu gấp 15 lần trọng lượng cơ thể chúng, nếu nướu bị nhợt nhạt thì đó chính là dấu hiệu của việc bị thiếu máu.

Bọ chét, đúng nghĩa là một loài gây hại, và hơn thế nữa chúng còn là trung gian truyền bệnh (cho cả con người) thậm chí có thể gây nguy hiểm tính mạng cho thú cưng.

 

 

Hình ảnh của bọ chét

Cách trị bọ chét cho chó mèo

Trên thị trường hiện này có một số sản phẩm điều trị ngoại ký sin trùng rất hiệu quả có thể kể đến như:

Kết hợp với việc tắm cho thú cưng bằng các sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị ve, ghẻ, bọ chét : Dermcare malaseb;  Modern Pet gel

 

      Nhỏ gáy FRONTLINE PLUS cho Chó    Broadline for Cats phòng và trị nội ngoại kí sinh trùng trên mèo

Dạng nhỏ gáy


   

Dạng viên nhai


 

DECTOMAX

Dạng tiêm


Frontline Spray 100ml xịt trị ve rận, bọ chét trên chó mèo

Dạng xịt


   

Sữa tắm hỗ trợ quá trình điều trị ve ghẻ

 

 

Hãy liên lạc ngay với Vinoda để mua sản phẩm và được cung cấp thêm thông tin chi tiết

 

 

Có thể bạn cần: 10 sự thật về bọ chét mà bạn chưa hề biết

SOURCES:

Purdue University: “Medical Entomology, Insects and Ticks: Fleas.”

Penn State College of Agricultural Sciences, Department of Entomology: “Fleas.”

The Ohio State University, College of Food, Agricultural, and Environmental Sciences, Department of Entomology: “Cat Fleas.”

American Kennel Club: “What do Flea Bites Look Like on Dogs?”

American Society for the Prevention of Cruelty to Animals: “Fleas and Ticks.”

University of California-Davis Veterinary Medicine: “Fact Sheets: What About Allergies?”

Texas A&M University Texas Agricultural Extension Service: “Controlling Fleas.”

American Kennel Club: “Anemia in Dogs.”

Wilkerson, M., Veterinary Immunology and Immunopathology, Dec. 28, 2003.

University of California Agricultural & Natural Resources, Statewide Integrated Pest Management Program: “Fleas.”

CDC: “Fleas.”

Dobler, G., Parasit Vectors, published online July 11, 2011.

Facebook Linkedin Top