Cart

Mẹo an toàn cho Boss đánh bại nắng nóng

Thời điểm sắp tới, khi cả nước bắt đầu bước vào những ngày hè thực thụ. Cái nóng làm mọi người thấy khó chịu và động vật cũng thế. Thời điểm này, bạn cần để tâm tới sức khỏe thú cưng nhà mình hơn. Nhiệt độ cao có thể gây ra những tác động xấu tới chúng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tìm cách để giữ Boss nhà mình luôn được mát mẻ nhé.

Phụ thuộc vào các yếu tố tuổi tác, cân nặng, giống chó và các yếu tố sức khỏe khác mà khả năng chịu nhiệt của mỗi chú chó là khác nhau. Vì vậy bạn nên cân nhắc những yếu tố này khi quyết định làm thế nào để đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn trong thời tiết nóng bức.

Khi ở trong nhà
Khi nắng nóng tăng cường, ngay cả nhiệt độ trong nhà cũng có thể tăng lên ở mức khó chịu. Bước quan trọng đầu tiên và đơn giản nhất của việc đảm bảo an toàn cho Boss nhà bạn là cung cấp đủ nước sạch cho chúng. Tiếp đến là chú tâm đến nhiệt độ.
Một số ngôi nhà được cách nhiệt tốt và không bị nóng hơn quá nhiều. Tuy nhiên, hầu hết thì đều cần phải làm mát thêm. Những con chó và mèo khỏe mạnh có thể chịu được nhiệt độ ấm hơn mức mà bạn lo sợ chúng đang cảm thấy không thoải mái. Dù vậy bạn vẫn nhận thấy rằng chúng thường tìm chỗ lạnh nhất trong nhà để chợp mắt — chó thường thích nằm trước tủ lạnh và mèo có thể ngủ dưới gầm giường hoặc trong tủ. Những nơi mát mẻ sẽ làm chúng thấy dễ chịu hơn.

Nếu thú cưng của bạn ở nhà cả ngày, điều hòa không khí của bạn nên được đặt không cao hơn 80 độ F (khoảng 27 độ C). Hoặc, nếu bạn không có máy lạnh, nên đóng rèm và để quạt vào ban ngày để giữ cho nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ.

Ngoài ra, quạt trần là một lựa chọn an toàn, vì nếu bạn dùng những loại quạt thấp, thú cưng tò mò có thể tự gặp rắc rối với cánh quạt. Đặc biệt không nên để mèo con và chó con ở một mình với quạt sàn. Bạn có thể khắc phục bằng cách cho chúng nằm trong "nhà" của mình mà không thể với tới quạt, nhưng vẫn tận hưởng đến sự mát mẻ. Một lưu ý nhỏ nữa, là bạn không nên để luồng gió thổi trực tiếp vào thú cưng vì như vậy chúng rất dễ bị bệnh. Hãy bật chế độ quay để gió tỏa khắp nơi trong căn phòng nhé.

Áo khoác và thảm làm mát cho chó
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm này trên các trang mạng điện tử và chúng cũng là một cách hữu ích để giúp Boss nhà bạn cảm thấy mát mẻ hơn. Một số sản phẩm sẽ yêu cầu thêm nước hoặc giữ sản phẩm trong tủ lạnh trước khi cung cấp cho chó của bạn. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là bạn chủ động phòng tránh nắng nóng cho thú cưng của mình.

Áo làm mát cho chó hoạt động thông qua quá trình làm mát bay hơi. Đổ mồ hôi là một kiểu làm mát bay hơi tự nhiên. Tuy nhiên, chó chỉ có thể giữ mát bằng cách “đổ mồ hôi” qua bàn chân và thở hổn hển. Với bộ lông dày như vậy, thì cách làm mát đó có vẻ chưa đủ. Đó là lí do mà áo làm mát ra đời. Một số loại áo làm mát như áo TechNiche , hoạt động bằng cách nhúng áo vào nước, vắt kiệt và mặc vào. Chúng giải phóng nước thông qua quá trình bay hơi để giúp chú chó của bạn mát mẻ suốt cả ngày; áo Ultra Paws Cool Coat , sử dụng đá Gel ( hay còn được gọi là túi giữ lạnh) nhét vào túi hai bên để giảm nhiệt.

Áo làm mát cho chó không thể thay thế cho việc bạn cung cấp đủ nước uống, cung cấp bóng râm khi hoạt động ngoài chơi hay cho chơi và nghỉ ngơi hợp lí, nhưng chúng cũng có thể giúp chó của bạn thoải mái lâu hơn. Cũng như bất kỳ loại quần áo nào dành cho chó, việc mặc quần áo vừa vặn là điều quan trọng để đảm bảo tiếp xúc đầy đủ và giảm ma sát nhất có thể. Tránh dẫn đến hiện tượng lở loét.

Thảm làm mát  cho chó cũng là một mặt hàng phổ biến. Chúng thường được làm bằng vật liệu giúp giữ mát và trở nên mát mẻ dưới áp lực mà không cần điện. Tuy nhiên, nhiều đánh giá phàn nàn về độ bền và tuổi thọ của sản phẩm này. Vì vậy, bạn phải là một người tiêu dùng thông thái để mua sản phẩm thích hợp nhé.


           

Ban đầu, áo làm mát và thảm làm mát được đặt trong tủ lạnh giúp làm mát nhiều hơn, nhưng không nên ngâm chúng trong hồ bơi hoặc hồ nước để làm mát vào buổi chiều đâu.
 
Giữ thú cưng mát mẻ trong ô tô
Thú cưng có thể trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời trên đường, nhưng bạn phải lên kế hoạch trước. Vì mùa hè, nếu không để ý chúng rất dễ bị sốc nhiệt.
Mang theo một bát nước để chú chó của bạn luôn được cung cấp nước khi cần thiết. Thảm làm mát cho chó cũng có thể được mang theo trong xe và có thể giúp làm mát thêm một chút. Tuy nhiên, không nên để thảm làm mát trong xe dưới ánh nắng mặt trời.

Không phải tất cả các ô tô đều có luồng gió tốt đến ghế sau, nơi thú cưng của bạn hay ngồi. Nếu không thể chuyển hướng lỗ thông hơi, có sẵn các ống mềm để đảm bảo thú cưng của bạn được chia sẻ điều hòa không khí đó.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến phiêu lưu, và sẽ tuyệt vời hơn khi có thêm "một người bạn đồng hành". Nhưng hãy lên kế hoạch trước và luôn xem xét sự thoải mái chú chó của bạn trên suốt quãng đường đi nhé.

PetMD

Facebook Linkedin Top