Cart

Những lưu ý khi chăm sóc chú chó mới về nhà

Bởi mỗi chú chó đều có những đặc điểm và tính cách riêng biệt, nên việc chào đón cún cưng mới về nhà sẽ là trải nghiệm mang tính cá nhân. Tuy nhiên bên cạnh đó, chủ nuôi cần cân nhắc tới một số yếu tố quan trọng sau: 

Chọn giống, loài chó phù hợp 

Chăm sóc mỗi giống chó ở từng lứa tuổi và giai đoạn khác nhau sẽ đi kèm với những thách thức riêng. Ví dụ, nếu những chú cún con thường tăng động và không phù hợp với tất cả mọi người, thì chó được cứu hộ thường già và trầm tính hơn. Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh sống cụ thể trước đó mà chúng sẽ cần nhận được sự huấn luyện về thể chất hoặc hành vi riêng biệt. Tóm lại, việc nghiên cứu...

Bởi mỗi chú chó đều có những đặc điểm và tính cách riêng biệt, nên việc chào đón cún cưng mới về nhà sẽ là trải nghiệm mang tính cá nhân. Tuy nhiên bên cạnh đó, chủ nuôi cần cân nhắc tới một số yếu tố quan trọng sau: 

Chọn giống, loài chó phù hợp 

Chăm sóc mỗi giống chó ở từng lứa tuổi và giai đoạn khác nhau sẽ đi kèm với những thách thức riêng. Ví dụ, nếu những chú cún con thường tăng động và không phù hợp với tất cả mọi người, thì chó được cứu hộ thường già và trầm tính hơn. Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh sống cụ thể trước đó mà chúng sẽ cần nhận được sự huấn luyện về thể chất hoặc hành vi riêng biệt. Tóm lại, việc nghiên cứu nhằm chọn lựa chú chó phù hợp là vô cùng quan trọng,  quyết định đến mối liên kết giữa chủ nuôi và thú cưng sau này. 

Các hoạt động chăm sóc sức khoẻ 

Hãy đưa vật nuôi mới đi kiểm tra sức khỏe ngay sau khi về nhà để đảm bảo chúng đang có thể trạng tốt, cũng như nhằm cập nhật tất cả các biện pháp sức khỏe phòng ngừa quan trọng như tẩy giun hay tiêm phòng. Tại đây, bác sĩ thú y sẽ đưa ra một số lời khuyên và thông tin hữu ích cho chủ nuôi về cách chăm sóc chó, đặc biệt cần thiết nếu đây là lần đầu nuôi chó.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng 

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng khác đối với sự tăng trưởng và sức khỏe của chó, dù là ở bất kể độ tuổi hay giai đoạn nào. Một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ phù hợp với giai đoạn sống cần được ưu tiên hàng đầu trong suốt cuộc đời của chúng.
Ở chó con, việc thiếu hụt có dinh dưỡng có thể dẫn đến thiếu chất và các vấn đề về sức khỏe khác. Được ăn uống đầy đủ về chất và lượng sẽ giúp chúng tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe mãn tính sau này có liên quan đến chế độ ăn uống.
Đối với chó trưởng thành, chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ sẽ giúp nuôi dưỡng chúng, hỗ trợ và cung cấp năng lượng cần thiết để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh. 
Còn với những chú chó già, chúng sẽ cần một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng nhằm hỗ trợ giai đoạn còn lại thật ổn định và mạnh khoẻ. 

Nhu cầu cảm xúc

Yếu tố thứ cuối cùng cân nhắc chính là nhu cầu cảm xúc riêng của chó. Hãy tự trả lời các câu hỏi sau: Liệu chó cưng đã có không gian an toàn riêng chưa? Chúng có được tập thể dục đầy đủ và nhận kích thích tinh thần không? Chúng có bất kỳ hành vi nào cần được dành thêm thời gian để huấn luyện không?

Ngoài ra, nhu cầu của chó cưng cũng có thể thay đổi trong suốt cuộc đời, và mối quan hệ giữa chủ nuôi với chúng theo đó cũng sẽ bị ảnh hưởng, đòi hỏi sự đầu tư cả về thời gian và công sức. Hãy lưu tâm tới cảm xúc của cún cưng để ngay từ giai đoạn đầu tiên cuộc sống của cả hai đã thật sự thú vị và ý nghĩa bên nhau bạn nhé! 

Bài viết từ PFIAA & được dịch bởi VINODA

Facebook Linkedin Top