Cart

Tại sao bạn nên sử dụng vi mạch (microchip) cho chó?

Bạn có biết vi mạch (microchip) là gì và nó hoạt động như thế nào không? Vi mạch có tác dụng gì với thú cưng của bạn? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Vi mạch cho động vật là gì và chúng hoạt động như thế nào?
Vi mạch là một phần công nghệ cực nhỏ - có kích thước bằng hạt gạo - được cấy dưới da động vật, thường là ở giữa hai bả vai.

Các vi mạch này được mã hóa bằng một số duy nhất được ghi lại trong cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất. Mỗi nhà sản xuất sẽ có một trang web để bạn có thể đính kèm thông tin liên hệ cá nhân của mình: tên, địa chỉ, số điện thoại, email vào vi mạch.

Vậy vi mạch của chó hoạt động như thế nào? 
Hãy tưởng tượng một cách đơn giản vi mạch giống như một con chíp định dạng vị trí. Thay vì dùng con chíp bằng cách đeo vòng cổ, vòng chân thì con chíp này được cố định dưới da, không thể nào rơi ra được. Hầu hết các phòng khám hay cơ sở thú y đều có máy quét vi mạch. Khi máy quét đi qua vùng vi mạch nó sẽ hiện lên những thông số mà bạn đã cung cấp cho nhà sản xuất. Thật hữu ích và tiết kiệm thời gian nhỉ? Nhỡ chẳng may một ngày Boss đi lạc thì sao? Bạn chỉ cần liên hệ với hệ thống (Nhưng phải đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đầy đủ các thông tin bên trên trước đó rồi nhé). Do mỗi vi mạch chỉ có một dãy số duy nhất. Nên nhà sản xuất sẽ dựa vào dãy số đó để tìm ra thú cưng của bạn.

Cấy vi mạch có nhanh không? Có đau không?
Câu trả lời là rất nhanh và không đau nhé. Việc cấy vi mạch cho chó là một thủ tục ngoại trú đơn giản, chỉ mất chưa đến 5 giây và có thể được thực hiện ngay tại phòng khám thú y.
Sau khi làm sạch vết tiêm bằng cồn, người ta sẽ tiêm một vi mạch vào kim tiêm, giống như tiêm vắc xin. Một số con chó không nhận thấy hoặc không phản ứng với vết tiêm; Nhưng cũng có những con có thể giật mình và nhảy lên để phản ứng lại khi bị tiêm.
Nếu bạn biết rằng con chó của bạn có thể lo lắng hay sợ hãi, thì bạn có thể vuốt ve âu yếm thì thầm giúp trấn an con chó của bạn. Chú chó của bạn càng ít phản kháng, thì việc cấy vi mạch càng nhanh và chính xác càng cao.
Cũng có những con chó bị phân tâm bởi đồ ăn vặt để không nhận thấy vết tiêm! Bạn có thể mang theo một số món ăn ngon cho chó để đánh lạc hướng con chó của bạn hoặc hỏi mua ngay tại cơ sở đó nhé.
Sau khi được cấy ghép, vi mạch không gây đau đớn và có tỷ lệ tác dụng phụ rất thấp. Các vi mạch thường không thể sờ thấy dưới da, trừ khi con chó của bạn rất nhỏ hoặc da rất mỏng.

Chi phí để cấy vi mạch là bao nhiêu?
Hữu ích là thế, nhưng chi phí để cấy một bộ vi mạch cho chó lại rất rẻ chỉ từ 100-300.000đ tùy cơ sở.
Nếu bạn đang muốn giảm chi phí, hãy nhớ rằng tháng 6 là Tháng vi mạch cho vật nuôi quốc gia, có nghĩa là các trại tạm trú, phòng khám vắc xin, văn phòng thú y và các cơ quan chăm sóc sức khỏe vật nuôi có thể sẽ chạy các chương trình khuyến mại. Đúng là thời cơ vàng để cấy vi mạch cho chú chó của bạn rồi nhỉ. Hoặc bạn muốn cấy sớm hơn hay đã qua mất "Tháng vi mạch" rồi thì bạn có thể tìm kiếm các ưu đãi, các voucher tại các cơ sở qua trang web, Facebook nha.

Các vi mạch cho chó được đảm bảo hoạt động suốt đời và không yêu cầu bất kỳ pin hoặc bất kỳ bảo trì nào. Ngoại trừ việc bạn phải cập nhật thông tin của bạn trên cơ quan đăng ký trực tuyến nếu bạn di chuyển hoặc thay đổi số điện thoại của mình.

Nói chung, vi mạch là một phương pháp hữu ích và cần thiết để bảo vệ thú cưng của bạn. Còn ngần ngại gì nữa mà không trang bị cho anh chàng nhà bạn một thiết bị "sịn sò" ngay hôm nay nhỉ?

PetMD

Facebook Linkedin Top