Cart

Tiếp tục phát hiện trường hợp mắc Cúm gia cầm H5N1 tại Campuchia đầu năm 2024

Lại thêm một trường hợp ở Campuchia nhiễm cúm gia cầm A/H5N1, đây là ca thứ 2 từ đầu năm 2024 đến nay. Được biết trước đó, vào cuối năm 2023 cũng đã có 2 trường hợp mắc Cúm gia cầm A/H5N1...
 
 

 

Trong thông cáo ngày 28/1, Bộ xác nhận một người đàn ông 69 tuổi ở thôn Ta Bruy, xã Prey, huyện Puok, tỉnh Siem Reap, được phát hiện nhiễm virus cúm gia cầm A/H5N1 và đang được điều trị. Tuyên bố cho biết thêm, nhà bệnh nhân có khoảng 50 đến 60 con gà và khoảng chục con gà chết cách đây 2 tuần.

Trước đó, ngày 25/1, Viện Y tế công cộng quốc gia và Viện Pasteur phát hiện trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm A/H5N1 trên cơ thể bé trai 3 tuổi ở huyện Kampong Trabek, tỉnh Prey Veng, xung quanh nhà bệnh nhân là gà chết và nhiều xác gà chết. vịt trong làng.

Đa phần là các hộ chăn nuôi nhỏ, việc xử lý cũng bớt khó khăn

 

Được biệt trước đó, ngày 25 tháng 11 năm 2023. Đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 ở người, hai trường hợp này cư trú tại cùng một ngôi làng ở tỉnh Kampot. Cả hai trường hợp đều là nữ, một trường hợp ở độ tuổi 20-25 và trường hợp còn lại dưới 5 tuổi. 

Thông tin chi Tiết tại: Cúm gia cầm gây tử vong tại người ở Campuchia (H5N1). Việt Nam cần hết sức đề phòng

Bộ Y tế đã nhiều lần cảnh báo dịch cúm gia cầm A/H5N1 tiếp tục đe dọa sức khỏe cộng đồng và kêu gọi người dân luôn chú ý đến dịch cúm gia cầm nếu có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi hoặc khó tự khỏi người bệnh phải đi tư vấn và khám bệnh kịp thời.

Các biện pháp ngăn ngừa lây lan cúm gia cầm A/H5N1 bao gồm rửa tay thường xuyên, giữ gia cầm tránh xa trẻ em và khu vực sinh sống, không ăn thịt gia cầm ốm hoặc chết. Bệnh không dễ lây từ người sang người nhưng có thể lây lan như bệnh cúm gia cầm. cúm mùa, theo Bộ Y tế.

Từ năm 2003 đến nay ở Campuchia có 64 ca mắc cúm H5N1,  và có 41 ca tử vong (Từ năm 2023 cho đến nay đã là ca thứ 8 được phát hiện), Điều này cho thấy rằng cúm gia cầm ngày càng nguy hiểm hơn đối với con người.

Nguồn: khmer.voanews

 
Facebook Linkedin Top