Cart

Chủ trang trại tiết kiệm điện khiến 5.000 con lợn chết vì nóng

Vụ việc đáng tiếc đã xảy ra trong mùa nắng nóng, muốn tiết kịp chi phí và nhân công chủ trang trại đã phải nhận một bài học đắt giá khiến đàn lợn của mình chết vì ngột ngạt và nóng, thiệt hại đến 5.000 lợn, ước tính khoảng 33 tỷ đồng.

Vụ việc đau lòng này xảy ra ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nhân viên tại trang trại cho biết, do gần đây giá lợn giảm mạnh nên chủ trang trại đã có chủ trương tiết kiệm chi phí mọi lúc và hạn chế tối đa việc dùng điện cộng với thêm vào đó cũng không thuê nhân công ca đêm, đồng nghĩa với việc, nếu có bất kỳ bất thường nào xảy ra trong trại cũng sẽ không có ai để can thiệp.

 

Tiết kiệm điện, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết oan vì nắng nóng - 1

5.000 con lợn bị chết do ngột ngạt và nóng

 

Tối 29/5, trang trại lợn đã xảy ra sự cố mất điện, do không có người trực nên nguồn điện không được khởi động lại kịp thời, dẫn đến nhiệt độ tăng nhanh. Nhiệt độ cao và không khí lưu thông kém đã dẫn đến cái chết của 5.000 con lợn, đến sáng hôm sau khi nhân viên đến trại làm việc đã phát hiện số lượng lớn lợn đã chết, một số con còn sống sót cũng không thể cứu được vì thiếu các biện pháp cứu hộ kịp thời, vụ việc gây thiệt hại cho chủ trang trại đến 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng).

Điều đáng chú ý trong sự việc lần này đó là sự lơ là của chủ trang trại khi để số lượng lợn lớn đến 5.000 con nhưng không có người giám sát, và thiếu sự chuẩn bị cho việc cứu hộ, khiến đàn lợn chết và không thể cứu vớt!

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện giờ, bà con cần chú ý các biện pháp làm mát và cung cấp nước điện giải cần thiết cho đàn vật nuôi, không chỉ riếng với đàn lợn mà cả gia cầm và các động vật khác, cần chú ý đến vấn đề nhiệt độ vì sốc nhiệt rất dễ xảy ra khi nhiệt độ tăng cao như những ngày gần đây!

 

Nguồn: Sina

Facebook Linkedin Top