Cart

Mức lương 40-50 triệu đồng/tháng với sinh viên thú y mới ra trường liệu có đúng?

Thực hư ra sao chuyện sinh viên thú y mới ra trường có mức lương giao động từ 40-50 triệu đồng? Thông tin này liệu có chính xác hay không? 

"Em thấy mức lương của sinh viên ngành thú y khi mới ra trường dao động từ 40-50 triệu đồng/tháng. So với mức lương của các ngành khác thì như vậy là khá cao rồi ạ"

Đây là lời của sinh viên Nguyễn Mạnh Long, ngành thú y, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam đã làm dậy sóng dư luận nhiều ngày nay, đặt ra những câu hỏi rằng "liệu mức lương ngành thú y có cao như vậy?"
 
Qua đó, PGS-TS Lê Quang Thông, Trưởng khoa Chăn nuôi thú y, Trườn ĐH Nông Lâm TP.HCM, đã khẳng định rằng
"Một sinh viên ngành thú y mới tốt nghiệp, mức lương khởi điểm dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng, chứ không có chuyện 40-50 triệu đồng/tháng".
"Mức lương đăng trên mạng xã hội vừa qua không chính xác và có thể gây hiểu lầm. Chỉ hãn hữu một số em tự khởi nghiệp gặp may mắn mới có thu nhập trên. Còn lại thường phải sau ít nhất 5 năm và ở vị trí quản lý thì các em có thể đạt mức lương 30-50 triệu đồng/tháng"
Tổng giám đốc Đ.N.H của một công ty sản xuất vắc xin cho động vật tại Việt Nam cho rằng doanh nghiệp của ông trả mức lương từ 10-15 triệu đồng mỗi tháng cho các sinh viên mới tốt nghiệp ngành thú y.
 "Nếu bạn nào có tiếng Anh thì mức lương cao hơn từ 15-20%, nhưng cũng không quá 20 triệu đồng/tháng. Với thu nhập 40-50 triệu đồng/tháng thì chỉ dành cho vị trí quản lý, có năng lực và kinh nghiệm từ 5 năm làm việc trở lên".
Nhu cầu nhân lực ngành Thú y ngày càng tăng
 
 
Theo PGS-TS Lê Quang Thông, trên khắp cả nước, có hơn 20 trường đại học chuyên đào tạo ngành thú y. Mỗi năm, số lượng sinh viên tuyển sinh vào ngành thú y dao động từ 2.500 đến 3.000. Ở miền Nam, ngoài Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, còn có các trường Đại học Cần Thơ, Trà Vinh, Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, An Giang, Tây Đô, Công nghệ TP.HCM, và phân hiệu của Đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai cũng đang tiến hành đào tạo ngành này. PGS-TS cũng chia sẻ thêm:
"Mỗi năm Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tuyển 180-220 chỉ tiêu ngành thú y, thêm 30-50 chỉ tiêu chương trình tiên tiến hợp tác cùng Trường Thú y Queensland (Úc), đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Do nhu cầu thực tế rất cao, nên gần như toàn bộ bác sĩ thú y và kỹ sư chăn nuôi có việc làm ngay từ khi chưa tốt nghiệp"

Ông thông Thông lưu ý rằng số lượng sinh viên tốt nghiệp từ gần 30 trường đại học trên cả nước có chương trình đào tạo về chăn nuôi và thú y hiện không đáp ứng đủ nhu cầu của hơn 1.000 doanh nghiệp, công ty, phòng khám thú y, bệnh viện thú y và các tổ chức khác hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi thú y.

Theo ông Đ.N.H, theo quan điểm của ông, nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành thú y đang tăng mạnh, do ngày càng có nhiều người coi thú cưng là thành viên trong gia đình và cần có dịch vụ thú y chất lượng.

 

Hãy cứ theo đuổi đam mê

Hãy luôn theo đuổi đam mê của bạn, đặc biệt nếu bạn đam mê và yêu thích lĩnh vực thú y. Ngành thú y không chỉ là một nghề đáng kính, mà còn là một hành trình đầy ý nghĩa và cơ hội đáng giá. Nếu bạn tận tâm và giỏi trong lĩnh vực này, nó có thể trở thành một nguồn thu nhập lớn và mang đến cho bạn nhiều giá trị đáng quý. Khám phá và phát triển đam mê của bạn trong thú y có thể dẫn bạn đến một sự nghiệp đáng tự hào và có ý nghĩa, ngành thú y hoành toàn có thể mang đến thành công cho bạn!
 
Facebook Linkedin Top