Cart

Chiến dịch đẩy lùi bệnh dại của Boehringer Ingelheim Việt Nam

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO) mỗi 5 trên thế giới ghi nhận khoảng 59.000 người tử vong vì bệnh dại. Ở nước ta, mặc dù đã có những tiến bộ trong 10 năm qua nhưng vẫn tiếp tục ghi nhận từ 70 cho đến 100 trường hợp tử vong do bệnh dại mỗi năm. Riêng năm 2022, nước ta đã ghi nhận 60 trường hợp.

"Tiêm phòng dại vì cộng đồng"

Chương trình “tiêm phòng dại vì cộng đồng” Tiêm miễn phí cho 7000 con chó và mèo địa phương từ ngày 15/4/2023 đến ngày 21/4/2023. Với sự nỗ lực góp phần đẩy lùi bệnh dại để bảo vệ người dân, phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, chương trình được thực hiện tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Bất ngờ, một huyện biên giới tỉnh Long An có tới 12.400 con chó, mèo được tiêm phòng bệnh dại

Đeo vòng nhận diện đã tiêm phòng vaccine cho chó. Ảnh: Đông Anh

Chương trình tiêm phòng dại vì cộng đồng đã được triển khai tại huyện Đức Huệ từ năm 2021 với tổng số hơn 12.400 con chó và mèo đã được tiêm phòng.

Tỷ lệ tiêm phòng tối thiểu do WHO Khuyến nghị là 70% ở các khu vực có nguy cơ nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong phòng ngừa các trường hợp tử vong ở người do mắc bệnh dại.

Trong 2 năm thực hiện chiến dịch tỷ lệ chó mèo được tiêm phòng đều ở mức cao (90% tổng đàn năm 2021 và 96% tổng đàn năm 2022). Tỷ lệ này đã vượt xa tỷ lệ tiêm phòng tối thiếu mà WHO đưa ra.

 

Tiến sĩ Torsten Hardge, Giám đốc Công ty Thuốc Thú Y Boehringer Ingelheim Việt Nam

Tiến sĩ Torsten Hardge, Giám đốc Công ty Thuốc Thú Y Boehringer Ingelheim Việt Nam.

Tiến sĩ Torsten Hardge, Giám đốc Công ty Thuốc Thú Y Boehringer Ingelheim Việt Nam, chia sẻ: “Các chiến dịch tiêm phòng của chúng tôi tại huyện Đức Huệ đã chứng tỏ rằng, nếu động vật khỏe mạnh thì con người cũng khỏe mạnh hơn. Với vị thế là công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thú y, chúng tôi tự hào mang các thành tựu nghiên cứu này để bảo vệ động vật chống lại bệnh dại, cũng như góp phần thực hiện công tác phòng chống và xóa bỏ bệnh dại tại Việt Nam”.

Đồng hành cùng chiến dịch là đại học nông lâm TP.HCM và công ty cổ phần thuốc thú y trung ương Navetco. Đại học Nông Lâm TP.HCM cung cấp chuyên môn và nhân lực thực hiện chiến dịch. Có 60 sinh viên được đào tạo bài bản sẳn sàng tham gia đóng góp vào việc tiêm phòng bệnh dại, giáo dục và tuyên truyền cho người dân về tầm quan trọng của việc phòng bệnh dại để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An, cho biết: “Chương trình "Tiêm phòng dại vì cộng đồng" tại huyện Đức Huệ đã đem lại kết quả tích cực, giúp hạn chế tình trạng chó, mèo bị bệnh dại cắn người gây tử vong, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người."

Bà Khanh cũng cho biết thêm, riêng ở tỉnh Long An, mỗi tuần có trên 1000 người đi tiêm phòng bệnh dại... trong các tháng đầu năm 2023 vừa qua đã có hơn 23 trường hợp tử vong vì bệnh dại và 70 ca bệnh dại trên động vật; cơ quan chức năng đã tiêu huỷ 100 con chó và mèo.

Mục tiêu giảm thiểu tối đa số ca tử vong ở người do bệnh dại

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh Long An sẽ triển khai công tác tiêm phòng trong năm 2023 đạt 90.000 liều vaccine phòng bệnh dại cho chó, mèo toàn tỉnh (đạt 85% kế hoạch và hơn 70% tổng đàn chó, mèo).

Boehringer Ingelheim Việt Nam cùng đối tác đẩy lùi bệnh dại

Tiến sĩ Torsten Hardge - Giám đốc Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam cũng trực tiếp tham gia tiêm ngừa vaccine cho chó nuôi của người dân. Ảnh: Đông Anh

Trong tuần lễ chiến dịch đã tổ chức tuyên truyền các buổi sinh hoạt nâng cao kiến thức về phòng chống bệnh dại cho học sinh tiểu học địa bàn huyện Đức Huệ, đồng thời tập trung công tác truyền thông trong cộng đồng về hoạt động tiêm chủng và phòng chống bệnh dại.

Vaccine dại :

    

 Lịch tiêm phòng tẩy giun chó mèo

D.A (Vietnam Business Forum)

Facebook Linkedin Top